LỢI ÍCH CỦA VIỆC HỌC CHỨNG CHỈ TOEIC

1. TOEIC là bước đệm hoàn hảo dẫn tới những chứng chỉ tiếp theo

Có bao giờ bạn cảm thấy quá khó khăn trong việc ôn luyện thi IELTS hay TOEFL bởi vì điểm lên không nhanh ? Có bao giờ bạn cảm thấy mình cố mãi nhưng kết quả vẫn dậm chân tại chỗ?

Đây là tình trạng chung của những người học đồng thời 4 kỹ năng nghe, nói, đọc và viết. Nhiều bạn học viên có tâm sự rằng để tăng được 0.5 trong band điểm của bài thi IELTS, bạn ấy phải rèn luyện vài tháng trời “Mình thật sự mệt mỏi và không có động lực học tập” (Một bạn học IELTS chia sẻ).

Nhưng điều này không xảy ra với những bạn học tập trung chủ yếu vào 2 kỹ năng. Luyện nghe và đọc trước sẽ dễ hơn là việc nhồi nhét kiến thức tổng hợp về tất cả 4 kỹ năng. Bài thi TOEIC hướng tới tâm lý này của các thí sinh.

Theo các bạn học viên đã lấy chứng chỉ TOEIC thì khi đó chính tấm bảng điểm trong tay là động lực khiến bạn ấy có thể tiếp tục kiên trì với mục tiêu của mình. Nghĩ tới việc đã hoàn thành một cột mốc thì các bạn lại có quyết tâm để hoàn thành những cột mốc tiếp theo.

2. Chứng chỉ TOEIC phục vụ giao tiếp hàng ngày

Mục tiêu cơ bản của nhiều bạn trẻ trong quá trình học tiếng anh chính là để có thể tự tin trong giao tiếp tiếng Anh với người nước ngoài. Đây chính là lý do tại sao chứng chỉ TOEIC ngày càng trở nên phổ biến trong cộng đồng trao đổi về ngoại ngữ. Điểm khác biệt lớn nhất của TOEIC so với IELTS và TOEFL đó chính là chứng chỉ TOEIC hướng tới kiến thức thực tế để áp dụng vào cuộc sống và công việc. Còn IELTS và TOEFL thì đào sâu về tiếng anh để phục vụ cho mục đích học thuật và nghiên cứu là chính.

Thay vì học những ngôn ngữ học thuật khô khan và hiếm khi sử dụng trong đời sống hàng ngày, TOEIC lồng ghép vào bài thi những cuộc hội thoại và những mẫu văn bản mà bạn có thể gặp hàng ngày. Từ đó việc tiếp cận với tiếng Anh từ ban đầu dễ hơn rất nhiều .

Những kiến thức và kỹ năng này không chỉ giúp giải quyết công việc hiệu quả và độc lập hơn, mà còn hỗ trợ đắc lực cho sự thăng tiến của bản thân.

3. Bạn có thể tiếp cận được với các doanh nghiệp hàng đầu

Nếu bạn đang việc làm hay muốn ứng tuyển tại một công ty đòi hỏi khả năng tiếng Anh , đây là một kỳ thi phù hợp. Chứng chỉ TOEIC hiện đang được sử dụng rộng rãi tại hơn 150 quốc gia trên thế giới với hơn 7 triệu bài thi/năm và là bài thi uy tín nhất được hơn 14.000 tổ chức sử dụng để đánh giá trình độ sử dụng tiếng Anh trong môi trường làm việc quốc tế.

Đa số các công ty nước ngoài có mặt tại Việt Nam yêu cầu các người ứng cử một văn bằng hoặc chứng chỉ TOEIC. Ngoài những kỹ năng chuyên môn cần có trong khi xin việc, có một tấm chứng chỉ TOEIC sẽ giúp bạn có lợi thế hơn rất nhiều so với những ứng cử viên khác. Vô hình chung, bạn đã chinh phục được nhà tuyển dụng ngay từ bước nộp CV này.

4. Chứng chỉ TOEIC đánh giá chính xác khả năng giao tiếp của bạn trong môi trường doanh nghiệp.

TOEIC là một kỳ thi không có điểm đỗ hay trượt, mà chỉ đơn thuần là chứng nhận mức độ thành thạo tiếng Anh của người dự thi. Hiện nay, với việc tổ chức bài thi với 2 kỹ năng là nghe và đọc, TOEIC có tổng điểm tối đa là 990 điểm chia đều cho 2 kỹ năng. Mỗi mức điểm cụ thể phản ánh năng lực sử dụng tiếng Anh của người dự thi như sau:

  • Toeic 100 – 300 điểm: Trình độ cơ bản. Khả năng giao tiếp tiếng Anh kém.
  • Toeic 300 – 450 điểm: Có khả năng hiểu & giao tiếp tiếng Anh mức độ trung bình. Là yêu cầu đối với học viên tốt nghiệp các trường nghề, cử nhân các trường Cao đẳng (hệ đào tạo 3 năm).
  • Toeic 450 – 650 điểm: Có khả năng giao tiếp tiếng Anh khá. Là yêu cầu chung đối với SV tốt nghiệp Đại học hệ đào tạo 4-5 năm; nhân viên, trưởng nhóm tại các doanh nghiệp có yếu tố nước ngoài.
  • Toeic 650 – 850 điểm: Có khả năng giao tiếp tiếng Anh tốt. Là yêu cầu đối với cấp trưởng phòng, quản lý điều hành cao cấp, giám đốc trong môi trường làm việc quốc tế.
  • Toeic 850 – 990 điểm: Có khả năng giao tiếp tiếng Anh rất tốt. Sử dụng gần như người bản ngữ dù tiếng Anh không phải tiếng mẹ đẻ

Giờ thì bạn đã thấy được sự “lợi hại” của tấm bằng Toeic rồi chứ, nếu bạn muốn biết đâu là nơi học toeic hiệu quả nhất hãy click vào link bên bên cạnh nhé

Leave a comment