Monthly Archives: August 2017

Hướng dẫn ôn thi TOEIC tại nhà theo các bước sau đây

Tự học TOEIC ở nhà hiện nay không còn quá xa lạ gì với các bạn trẻ học sinh, sinh viên và cả người đi làm do bận rộn thời gian không thể đến trung tâm luyện thi các bạn lựa chọn phương án tự học TOEIC ở nhà để giúp bản thân tiết kiệm rất nhiều chi phí và phù hợp điều kiện học của bản thân. Tuy nhiên, khi quyết định lựa chọn học tại nhà các bạn cần phải có cho mình lộ trình học TOEIC thật chi tiết và cụ thể. Bài viết này sẽ chia sẻ tới các bạn tổng quát những việc bạn cần phải làm khi xây dựng một lộ trình học TOEIC tại nhà.

Xem thêm các bài viết hay khác về TOEIC:

Sau đây mình sẽ chia sẻ cho các bạn các bước để tự học TOEIC tại nhà hiệu quả nhé!Các bạn đã sẵn sàng cho các bước cần xây dựng lộ trình học TOEIC tại nhà đạt kết quả tốt.

Bước 1: Xác định trình độ của bản thân

Học tiếng Anh cũng giống như bạn làm một công việc gì đó! bạn phải biết mình có gì và mình cần làm gì để đạt được kết quả như mong đợi. Chính do đó, bước đầu tiên cũng chính là bước vô cùng quan trọng khi tự học TOEIC tại nhà đó là các bạn phải biết được trình độ tiếng Anh của bạn đang ở đâu, đạt mức nào? và bạn cần phải học những gì mới có thể ôn thi TOEIC đạt kết quả cao.

Bước 2: Xây dựng kế hoạch học tập

Khi đã biết được trình độ của bản thân các bạn cần phải xây dựng cho mình một lộ trình học TOEIC thật hoàn chỉnh. Với lộ trình học này mỗi người cần xây dựng lộ trình phù hợp cho bản thân theo trình độ kiến thức hiện tại của các bạn. Hãy đưa rõ ra kiến thức bạn cần học từ vựng, ngữ pháp, phát âm… luyện nghe, luyện nói tiếng Anh như thế nào?

Để tìm một lộ trình học TOEIC hiện nay cũng không phải khó! Các bạn có thể tham khảo với trên mạng tại các website uy tín, nhưng hãy điều chỉnh phù hợp với bạn hơn nhé!.

Bước 3: Chọn tài liệu học TOEIC cần thiết

Muốn ôn thi TOEIC nhất định các cần phải có tài liệu luyện thi TOEIC chất lượng và phù hợp với bản thân. Tài liệu giống như kim chỉ nam dẫn đường cho cho chúng ta định hướng con đường học tốt nhất và có cho mình kiến thức tiếng Anh chuẩn cần cho ôn thi TOEIC chinh phục điểm cao.

Bước 4: Thực hiện lộ trình đã đưa ra

Bạn đã có lộ trình học, có tài liệu học thì điều tiếp theo bạn cần làm đó là thực hiện lộ trình học đó. Hãy thực hiện theo đúng lộ trình bạn đã vạch ra, học tập một cách thực sự nghiêm túc.
Bước này cực kỳ quan trọng bởi các bạn trước khi ôn thi TOEIC cần phải cải thiện kiến thức nền tảng của mình thật vững chắc chứ không phải ngay lập tức bạn làm nhiều đề thi, hay áp dụng chiến làm đề thi để cải thiện điểm số… Mà bắt buộc các bạn cần nâng trình kiến thức của mình trước tiên về từ vựng, ngữ pháp, phát âm và kỹ năng nghe, nói tiếng Anh.

Bước 5: Luyện thi TOEIC

Qua bước cải thiện kiến thức nền tảng các bạn sẽ thay

Khi ôn thi TOEIC nhất định các bạn phải nắm vững đề thi TOEIC, biết được đề thi TOEIC cấu các dạng bài như thế nào thì bạn mới có thể rèn luyện kiến thức theo dạng đề thi và chiến thuật làm bài.

Mong rằng với những chia sẻ trên đây các bạn sẽ biết được mình cần ôn thi TOEIC như thế nào để đạt kết quả như mong muốn nhé!

CÁCH ÔN LUYỆN LISTENING HIỆU QUẢ

Mình rất bất ngờ và vui vì bài chia sẻ về Reading cách đây vài ngày của mình nhận được rất nhiều sự ủng hộ từ các bạn. Vì nhiều bạn yêu cầu, nên hôm nay mình sẽ viết tiếp về kỹ năng Listening.

Xem thêm bài viết: 

Các bạn lưu ý giúp mình là bài viết của mình chia sẻ về CÁCH HỌC chứ không nói về MẸO để đạt điểm cao nhé vì với mình một trong những điều hay ho của bài thi IELTS là ở chỗ không có mẹo.

Với mình, Listening là kỹ năng có ít tips nhất trong 4 kỹ năng của IELTS vì cơ bản chúng ta không thể làm chủ được bài nghe, hay nói cách khác chúng ta không thể quyết định bài nào nên làm trước/làm sau như trong Reading được.

Tuy nhiên, mình xin được chia sẻ với các bạn kinh nghiệm của mình trong quá trình tiếp cận với Listening IELTS. Cũng như lần trước, đây chỉ là kinh nghiệm cá nhân (personal experience) nên bạn nào thấy mình phù hợp thì có thể thử, không thì đọc để có thêm reference nha

I. QUÁ TRÌNH CẢI THIỆN KỸ NĂNG NGHE NÓI CHUNG (GENERAL LISTENING)

Mình hay nói với các bạn mà mình từng có cơ hội chia sẻ rằng để đạt điểm cao trong bài nghe thì cần các bạn phải thật sự hiểu bài nghe đó, chứ không có chuyện chọn bừa mà đúng được. Vậy nên, để rèn luyện khả năng nghe của mình nhằm chinh phục bài thi IELTS, các bạn phải là người nghe hiểu tốt trước đã.

VẬY, NÊN LÀM GÌ ĐỂ NGHE TỐT HƠN?

Một lời khuyên chân thành mà mình muốn dành cho các bạn là các bạn hãy nghe BẤT KỲ THỨ GÌ các bạn thích miễn là bài nghe được nói bởi người bản xứ. Hẳn rất nhiều bạn ở đây đã từng nghe lời khuyên rằng hãy nghe Ted đi, nghe CNN đi, nghe BBC đi, v.v… thì mới mong cải thiện khả năng nghe được, mới điểm cao IELTS được. Ít nhất là với mình, lời khuyên đó không đúng vì nếu bạn không thật sự thích những nội dung đó, thì việc luyện nghe bằng cách này chỉ làm tiêu tốn thời gian của các bạn mà không khả năng nghe thì khó mà lên được dễ dẫn đến chán nản và bỏ cuộc. Còn bạn nào thích thời sự, thì hẳn những nguồn ở trên thì chuẩn không phải bàn.

Nói về phía mình, trong quá trình ôn thi IELTS, việc luyện các kỹ năng kia khá mệt mỏi nên mình thường chọn cách luyện nghe bằng cách NGHE GIẢI TRÍ. Mình gọi là “nghe giải trí” vì mình chỉ nghe những thứ mình thích để luyện nghe mà không cảm thấy mệt mỏi, chán nản vì IELTS là một con đường khá dài.

Mình thường nghe gì?
– The Ellen Show
– Little Big Shots
– Motivational clips
– Vlog (love sharing, travel, food, etc.)
– Interview những người nổi tiếng mà mình thích
– V.v…
Tuỳ theo sở thích của mỗi người mà các bạn sẽ có những kênh ưa thích khác nhau.

“Quan trọng là các bạn nghe thứ mình thích nhé, đừng nghe những thứ mà người khác khuyên bạn nên nghe. Youtube là một kho tài sản vô giá để các bạn luyện nghe đó :D” – các bạn sẽ nghe được lời khuyên này từ mình một lần nữa khi mình xuất hiện chớp nhoáng 5 giây trên show 8IELTS sắp tới hehe.

Hãy luyện nghe cách này khoảng 30 phút mỗi ngày, sau hai tháng các bạn làm một đề IELTS thử xem số câu đúng có tăng lên không nhé? *Mình không điêu đâu lol*

II. BƯỚC ĐẦU LÀM QUEN LISTENING IELTS?
Trong vô số các đầu sách viết về kỹ năng Litening, mình chỉ xài đúng 2 cuốn sau đây:

1. Get Ready for IELTS LISTENING (Collins): Quyển này khá dễ (Pre-intermediate A2+) nhưng rất hay và giúp các bạn mới làm quen với các dạng câu hỏi của đề thi Listening. Quyển này huyền thoại rồi nên mình không cần nói nhiều.

2. Listenining Strategies for The IELTS Test: Sau khi xong quyển ở trên, các bạn có thể download quyển này trên mạng về làm nhé. Quyển này phân loại từng dạng câu hỏi nên mình thấy khá hiệu quả.

Các bạn nghe dần dần thôi, đừng một ngày “ngốn” hết cả cuốn nhé, không hiệu quả đầu. Vừa luyện “nghe giải trí” vừa làm hai quyển này để thấy sự tiến bộ “nhanh dần đều” nào hehe.

III. KỸ NĂNG LÀM BÀI LISTENING?

Mình có những kinh nghiệm sau khi giải đề Listening (Mình chỉ làm trong sách Cambridge quyển 5-12), nhưng tựu trung lại thì chỉ có 1 câu thôi “thời gian là vàng bạc”:

– Ở Section 1, không cần nghe câu ví dụ, dành thời gian đó để đọc tiếp những câu hỏi ở những section tiếp theo. ĐỪNG SỢ! Áp dụng cách này hiểu quả, thì khi vừa vào Section 1, các bạn đã đọc xong Section 2 rồi.
– Ở những đoạn “Pause”, đừng dò lại đáp án mình vừa điền/chọn, mà dành thời gian đó đọc tiếp các câu hỏi ở những sections tiếp theo để thật sự hiểu các câu hỏi đó. Có dò lại, các bạn cũng không thấy mình sai đâu mà sửa (?!)
– Cần nhiều thời gian để đọc hiểu câu hỏi ở Section 3. Thường Section 3 sẽ là những câu multiple choice dài lê thê, nếu không đọc hiểu những câu này thì khó mà làm đúng. Cách nghe keywords không đúng cho section 3 vì thường 4 đáp án đều được mentioned. Mình hay khuyên học viên của mình là ở Section 3 hãy để tai nghe nhiều hơn và cho mắt nghỉ ngơi một chút. Các bạn đừng dán mắt vào tờ đề và nghe tìm keywords nhé vì sẽ rất dễ bị lừa, mà nên nghe hiểu nhiều hơn.
– Đừng gạch tất cả các từ trong câu rồi cho rằng mình đã gạch chân keywords. SAI. Chỉ gạch những từ giúp mình phân biệt giữa đáp án này và đáp án khác. Nghe một phát là chọn đúng luôn.
– Những từ bạn phải điền thường KHÔNG PHẢI là những từ mới/lạ, nên nếu thấy mình điền một từ gì đó quá “bự” thì nên xem lại đáp án đó.

Mình tạm thời chỉ nghĩ được bấy nhiêu, mình sẽ nghĩ thêm và bổ sung sau nhé!

IV. SAU KHI GIẢI MỘT ĐỀ THÌ LÀM GÌ?

– Check đáp án – ghi lại số câu đúng – tính trung bình band điểm của 3-4 test thì sẽ ra band điểm gần đúng nhất với năng lực hiện tại.
– Đọc transcript và tra từ điển để xem tại sao mình sai câu đó và nghe lại cho đến khi thông suốt.
– Dù bài Listening không có quá nhiều từ mới, nhưng các bạn nên chép lại để học (học theo cách học từ vựng của Reading mà đã chia sẻ hôm trước)

V. NHỮNG ĐIỀU CẦN LƯU Ý KHÁC?
– Khi luyện nghe ở nhà, cố gắng giữ môi trường xung quanh thật sự im lặng như phòng thi thật.
– Luôn dùng tai nghe, nếu được thì dung headphone luôn nhé.
– Chỉ mở đề thì nghe “Now turn to Section 1…”, phải thật strict với mình như khi đi thi thật.
– Nghe và làm bài trực tiếp trên đề, transfer đáp án sau đó (có 10 phút)
– Trong phòng thi thật, không được bỏ trống câu nào, không làm được thì chọn đại (Kể cả Reading)

Chúc các bạn học tốt và thi điểm cao,

Các câu hỏi liên quan đến động từ cụm (phrasal verbs

Hôm nay mình sẽ chia sẻ cho mọi người đang ôn thi TOEIC các câu hỏi liên quan đến động từ cụm (phrasal verbs) trong bài thi TOEIC không nhiều như trong các bài thi khác, nhưng chúng ta hãy ghi nhớ vài cụm động từ quan trọng sau đây vì chúng khá thường xuyên xuất hiện:

– Fill out: lấp, điền (form, chỗ trống)
(please fill out this form and turn it to the reception: hãy điễn vào form này và nộp lại cho lễ tân)
– Come up with: nghĩ ra, sinh ra cái gì
(She comes up with a new idea for increasing sales: cô ấy nghĩ ra ý tưởng mới để tăng doanh số)

– Put in for: ask for, đòi hỏi, yêu cầu
(Are you going to put in for that job? : bạn vẫn sẽ đòi làm việc đó à?)
– Turn down: giảm đi, từ chối
(He turned down the radio because of his neighbor’s complaints: anh ấy đã vặn nhỏ đài do hàng xóm phàn nàn
She turned down his invitation to the midnight party: cô ấy đã từ chối lời mời tham dự tiệc nửa đêm cùng anh ấy)

– Put up with: chấp nhận, chịu đựng (điều gì đó phiền toái, tiêu cực)
(I don’t know how she puts up with him: không hiểu nổi sao cô ấy có thể chịu đựng được hắn)

– Narrow down: cắt giảm, thu hẹp
(We have narrowed down the list to four candidates: chúng tôi vừa giảm danh sách xuống còn 4 ứng cử viên)
– Make up for sth: đền bù (compensate)
(Her enthusiasm makes up for her lack of experience: Sự nhiệt tình của cô ấy bù cho việc thiếu kinh nghiệm)

Xem thêm bài viết khác:

Chúc các bạn học tốt nhé!

2 bộ sách Listening – Reading cho người mới bắt đầu học IELTS 

Thời gian gần đây được cầm tay chỉ việc cho một bạn mất gốc hoàn toàn mà lại cần điểm IELTS gấp do hoàn cảnh nên cô cũng vật vã tìm tài liệu để phù hợp với bạn ấy để có thể tiến bộ mà không bị quá sức, và cô đang sử dụng bộ sách IELTS ListeningIELTS Reading này để xây dựng dần dần nền tảng về kỹ năng. 2 quyển sách bắt đầu từ những nội dung khá đơn giản và gần gũi giúp các em làm quen dần và có thể tự học được mà không bị đuối vì cảm thấy bài thi quá khó

Mình sẽ giới thiệu cho các bạn 2 cuốn sách học reading và listening hiệu quả, đặc biệt là những bạn mới bắt đầu đang loay hoay tìm một lối đi cho IELTS và chưa biết bắt đầu từ đâu, tài liệu nào

Link download:
➡️Basic IELTS Listening (quyển này nên làm trước rồi mới đến quyển Reading)

https://drive.google.com/drive/folders/0B7duCZ80dDAtMjZLTVJIUXJ5UlU

➡️ Basic IELTS Reading: https://drive.google.com/file/d/0B7duCZ80dDAtd3kzX19od09NUnc/view

IDIOMS THÔNG DỤNG CHO IELTS SPEAKING

Chia sẻ cho các bạn những idioms thông dụng trong IELTS speaking để đạt điểm cao nhé!

Xem thêm bài viết: 

  1. to tie the knot = to get married
    Ex :
    – Do you want to get married ?
    – No, I don’t want to tie the knot
  2. in leaps and bounds: very quickly
    Example: Science and technology have advanced in leaps and bounds in recent years
    Khoa học và công nghệ phát triển nhanh chóng trong những năm gần đây
  3. A civil denial is better than a rude grant
    Mất lòng trước được lòng sau.
  4. A clean fast is better than a dirty breakfast
    Đói cho sạch rách cho thơm
  5. an arm and a leg: đắt đỏ
    Ex: It cost me an arm and a leg to take my trip to Australia.
  6. over the moon: cực kì hài lòng, vui thích
    Ex: I was over the moon when he asked me to marry him.
  7. jumping the gun: làm một việc gì đó quá sớm
    Ex: You are taking your IELTS test next week?? Aren’t you jumping the gun. You’ve only just started studying.
  8. once in a blue moon: rất hiếm khi xảy ra
    Ex: He comes round to see me once in a blue moon.
  9. a piece of cake: dễ vô cùng
    Ex: I reckon getting a band 7 in IELTS will be a piece of cake! I’m very good at English.
  10. a drop in the ocean: một phần cực kì nhỏ bé của 1 thứ vô cùng lớn
    Ex: The money sent by comic relief to help poverty in Africa is just a drop in the ocean. They need far more than this.
  11. a blessing in disguise: có thể hiểu là trong cái rủi có cái may
    Ex: Getting a low score the first time I took IELTS was a blessing in disguise. It forced me to study extremely hard so I got a much better score the next time.
  12. Actions speak louder than words: làm thì hay hơn nói
    Ex: We have to actually do something about global warming. Actions speak louder than words.
  13. It’s a small world: gặp một ai đó mà không hề ngờ tới (Hữu duyên thiên lý năng tương ngộ)
    Ex: I bumped into Jenny in town the other day. It’s a small world.

 

Kinh nghiệm reading làm bài dạng MULTIPLE CHOICE QUESTIONS 

MULTIPLE CHOICE QUESTIONS một dạng bài có trong đề thi IELTS reading bạn cần phải ôn tập. 

Xem thêm bài viết: 

How to eliminate choices – Cách loại trừ nhanh các đáp án

Khi gặp các câu hỏi Multiple choice, chúng ta hoàn toàn có thể loại bỏ nhiều hơn 1 đáp án trước cả khi đọc đoạn câu hỏi phía trên. Khi đó câu hỏi sẽ trở nên dễ dàng hơn rất nhiều vì ta đã biết phải tập trung vào những đáp án nào. Để làm được điều này, chúng ta cần phải vận dụng kiến thức của bản thân về hầu hết mọi mặt. Hãy lấy một ví dụ cụ thể:

University education is…
A. Good for everyone B. Becoming necessary
C. Difficult to regulate D. Freely available

Đáp án nào mọi người sẽ loại bỏ? hãy dùng chính kiến thức và kinh nghiệm của bản thân nhé.
Đáp án A có vẻ tuyệt đối quá, vì ko hẳn là đại học là tốt cho hầu hết đúng k nhỉ?. A rất ít khả năng là đáp án đúng.
Với cùng logic đó, đáp án D cũng bị gạch bỏ vì chắc chắn đi học Đh là phải trả học phí rồi, trừ phi bạn có học bổng
Cuối cùng chỉ còn B và C. chúng ta chỉ cần phải focus vào 2 phương án này.

Và đó là cách chúng ta có thể làm cho câu trả lời của mình trong Multiple choice dễ dàng hơn. Tóm gọn lại: hãy áp dụng tất cả những trải nghiệm sống vào phòng thi nhé. Have a nice day

Các mẫu câu cảm ơn trong tiếng Anh bạn nên nhớ

 Thay vì nói “thank you” một ai đó khi giúp đỡ bạn điều gì nhưng bạn lại dùng nó quá nhiều lần thì sẽ thấy rất nhàm chán và chưa thể hiện hết thành ý của các bạn. Dưới đây mình sẽ chia sẻ cho mọi người những mẫu câu cảm ơn bạn nên dùng trong tiếng Anh giao tiếp hằng ngày nhé! Chắc chắn sẽ giúp bạn rất tốt trong diễn đạt thành ý với ai đó. 

Xem thêm bài viết: 

Các mẫu câu cảm ơn

Thank you just the same: Dù thế nào cũng cảm ơn anh.

Thank you for the compliment: Cảm ơn anh vì lời khen.

Thank you for cheering me up: Cảm ơn anh đã động viên tôi.

Thank you for all your hard work: Anh vất vả quá, cảm ơn anh.

Thank you for taking the time to help: Cảm ơn anh đã dành thời gian giúp đỡ tôi.

Thank you for all your trouble: Cảm ơn anh đã vì tôi mà chịu phiền phức.

I can’t thank you enough: Tôi không biết nói gì hơn để cảm ơn anh.

I owe you one: Tôi chịu ơn anh.

I shall remember your kindness: Tôi sẽ ghi nhớ lòng tốt của anh.

You’ll never know how thankful I am: Anh không biết tôi mang ơn anh như thế nào đâu.

Lời đáp khi được cảm ơn

You’re welcome: Không có gì.

Not at all: Không sao.

Don’t mention it: Đừng bận tâm.

That’s all right: Không sao đâu.

I’m glad I could be of some help to you: Tôi rất vui được giúp đỡ anh chị.

Học IELTS bao lâu từ mất gốc để đạt 5.0 – 6.0

Từ 0-6.5 hoặc 0-5.0 IELTSD mất bao nhiêu thời gian, hoặc trong vòng bao lâu. Thật sự khi nghe hỏi, mình khá hoang mang. Vì sao? 

Vì thật ra, IELTS hay cái gì đi nữa thì mục đích của nó cũng là sử dụng tiếng Anh. Chính vì thế, điều quan trọng là phải dùng được. Nên để từ 0 lên đến một nấc nào đó, m nghĩ là cả quá trình từ từ và cố gắng. Nếu ăn may được điểm thì chưa chắc khả năng đã thực sự như vậy.

Nên vì thế, đối với mình, học anh văn nó chia làm nhiều giai đoạn.

Nếu bạn đang ở ngưỡng bắt đầu mình khuyên không nên nhảy vào ôn luyện ielts ngay lập tức. Ngay cả các thầy, như thầy Tùng hoặc 1 số thầy khác đều khuyên 1 tuần chỉ làm 1 đề. Vì vậy, để chuẩn bị cho việc ôn ielts tốt, nên có giai đoạn luyện nghe nói đọc viết thật kỹ. Nhưng luyện ntn?

Không phải chăm chăm giải đề, nói topic đâu ạ. Mà là nghe hàng ngày, qua youtube, voicetube, show, phim… rất nhiều cái. Chỉ cần enjoy và luyện nghe hàng ngày là được. Đọc, hãy tạo thói quen đọc sách báo. Nói hãy năng giao tiếp, luyện nói theo các clip. Viết, luyện viết nhật ký, đọc essay nhiều.

Để làm gì?

Thứ nhất: tạo thói quen làm mọi việc lquan đến tiếng anh. Nghe quen tai, đọc quen văn phong, nói trôu chảy tự tin hơn…

Thứ 2: là cơ sở để giúp ôn ielts nhanh hơn, hiệu quả hơn. Vì suy cho cùng, ielts cũng là 1 kỳ thi và có những qdinh chấm nhất định. Thì khi b vững nền tảng, b ôn theo format ielts rất dễ. Chỉ cần làm quen các dạng đề nữa là sẽ đủ.

Chính vì thế, đừng thắc mắc trong  thời gian bao lâu, được hay không được hoặc như thế nào? Mà trước tiên hãy tạo cho mình nền tảng, thói quen học anh văn, chơi cùng avan… rồi sau đó, dù thi gì cũng dễ hơn rất nhiều.

Xem thêm bài viết:

Chúc mọi người học tốt  với những chia sẻ thú vị trên đây của mình nhé!

 

Những cách tự học tiếng Anh tại nhà không thể bỏ qua

Khi xã hội phát triển, ngành công nghệ thông tin đang được ứng dụng trong cuộc sống rất nhiều và đặc biệt nhờ đó mà kiến thức được mở rộng, mọi người đều có thể chủ động học hỏi qua internet trong đó của cả tiếng Anh. Có thể thấy học tiếng Anh online đang được rất nhiều người lựa chọn vì nó khá tiện lợi, dưới đây là những phương pháp học tiếng Anh nhất định cách bạn không thể bỏ qua được.

Học khoá học trực tuyến

Những khoá học trực tuyến tiếng Anh hiện nay sẽ đem đến cho bạn rất nhiều trải nghiệm thú vị khi học tại nhà hay ở bất cứ đâu mà bạn cảm thấy thoải mái học tốt nhất. Bạn sắp xếp thời gian học phù hợp với công việc, học tập của bạn dễ hơn.

Lợi thế của phương pháp học:

Bạn chỉ cần tài khoản đăng ký khoá học có thể truy cập vào. Nếu như kiến thức chưa vững bài học đó bạn vẫn có thể học lại.

Một khoá học tiếng Anh trực tuyến sẽ rẻ hơn rất nhiều so với khoá khoá ofline tại trung tâm tiếng Anh. Giúp bạn tiết kiệm nhiều chi phí.

Nhược điểm:

Vì học online nên bạn sẽ chỉ nhận được kiến thức từ bài học mà không được giao tiếp trực tiếp với giáo viên của mình nên nhiều khi bạn khó khăn trong quá trình học khi gặp một vấn đề nào đó chưa hiểu.

Học qua phim

Đây là phương pháp học tiếng Anh online hiệu quả mà mình thích nhất. Học qua phim tức là các bạn áp dụng vừa xem phim tiếng Anh vừa học nghe nói tiếng Anh bằng cách bắt chước lại theo nhân vật trong phim nói.

Chọn bộ phim tiếng Anh ở mức độ dễ như extra, friends… Bạn sẽ vừa xem phụ đề để cố hiểu và nghe luyện dần dần, trong quá trình xem với những từ vựng mà bạn không hiểu nghĩa hãy kiểm tra từ điển. Cứ vừa xem vừa nhìn phụ đề cố dịch, vừa nghe và nói theo diễn viên trong phim, hãy nhớ học cả cách họ lên giọng hay xuống giọng nhé điều này giúp bạn luyện được ngữ âm cực kỳ tốt.

Ưu điểm:

Phương pháp này sẽ không gò bò như phương pháp khác bởi bạn có thể vừa xem phim giải trí và cuốn hút được vào tiếng Anh, nhưng thời gian học ít nhất dành 2 – 3 tháng và cầy nát 1 -2 bộ phim bạn sẽ nhận được hiệu quả.

Bạn sẽ có vốn từ vựng, cấu trúc câu phổ biến thường dùng trong giao tiếp rất nhiều, cũng như ghi nhớ được rất lâu.

Không cách nào cải thiện phát âm, nói tiếng Anh chuẩn hiệu quả qua việc nghe người phải xứ nói. Vậy qua những bộ phim xem bạn sẽ luyện rất tốt kỹ năng này.

Nhược điểm:

Mất khá nhiều thời gian. Bởi với một bộ phim ngắn khoảng 1 tiếng thôi nhưng để xem hết và hiểu thì có khi bạn sẽ cần tới cả tháng. Cho nên khi xem bạn sẽ dễ nản và bỏ cuộc. Nếu vượt qua được giai đoạn này bạn sẽ dễ dàng với tập phim sau.

Học qua website tiếng Anh/ kênh youtube

Các website dạy tiếng Anh hiện nay được phát triển rất nhiều, người học có thể truy cập và học một cách hoàn toàn miễn phí. Bạn sẽ nhận được kiến thức tiếng Anh đầy đủ về ngữ pháp, từ vựng, luyện nghe, luyện nói tiếng Anh, các bí quyết học tiếng anh sao cho hiệu quả.

Bạn có thể tham khảo một số website tiếng Anh như: BBC learning english, VOA learning english, Elllo, Mr Duncan, Go4English.Com, Fun Easy English, Exam English, Lang-8, Mshoagiaotiep.Com….

Lợi thế:

Đa dạng các kênh tiếng Anh để bạn có thể tự học ở nhà một cách hiệu quả nhất. Mỗi trang web đều có bài học hay từ giáo viên tiếng Anh nước ngoài có kinh nghiệm sẽ đem đến cho người học những kiến thức quan trọng cần thiết để cải thiện trình độ tiếng Anh.

Học online qua các website bạn sẽ dễ dàng học, với một bài học bạn có thể học nhiều lần cho đến khi mình thuộc và ghi nhớ lâu thì thôi, bạn có thể trao đổi những thắc mắc của mình qua các diễn đàn, group chia sẻ cùng nhau học tiếng Anh.

Người học sẽ chủ động tìm tòi và ham học hơn nếu thực sự chăm chỉ và quyết tâm cao.

Nhược điểm:

Khó khăn cho người mới bắt đầu học bởi đây là toàn các trang tiếng Anh nên khi truy cập vào học bạn sẽ không thể hiểu và theo kịp được ngay kiến thức một cách dễ nhất.

Tự học online tại nhà quan trọng là định hướng, lộ trình học phù hợp cùng với sự quyết tâm thật cao mới có thể đạt được kết quả. Tuy nhiên, tỷ lệ người tự học online nản chán và bỏ học là rất lớn bởi bạn không tìm ra cho mình hướng học cũng như vượt qua được khó khăn trước mắt.

Với 3 phương pháp học tiếng Anh online trên đây sẽ giúp các bạn học tiếng Anh hiệu quả một cách bất ngờ đó nhé! Chúc các bạn học tốt. Xem thêm địa chỉ học IELTS ở đâu tại Đà Nẵng qua link:

http://ielts-fighter.com/tin-tuc/Luyen-thi-IELTS-hoc-IELTS-o-dau-tot-nhat-tai-Da-Nang_mt1499339902.html

Từ vựng tiếng Anh thông dụng trong TOEIC

Để bổ sung cho bạn vốn từ vựng tiếng Anh hiệu quả mình sẽ chia sẻ những từ vựng hay và thông dụng trong tiếng Anh luyện thi TOEIC các bạn tham khảo nhé!

Xem thêm bài viết:

Pizzeria (n): tiệm bánh pizza
– Short of + Noun : thiếu, chưa đủ cái gì đó
+ Short of money : thiếu tiền
+ Short of sleep: thiếu ngủ
+ Short of breath: thiếu hơi, hụt hơi..
– Purchase (n, v) = buy (v)
– Pre- (frefix – tiền tố) : trước
+ pre-purchase : mua trước
– Reserve (v,n): để dành, dự trữ
– Stack (n): a pile of things arranged one on top of another (chồng, đống)
– Post-it note: loại giấy ghi chú có thể dán lên tường
– Available (adj): có sẵn (để dùng)
– Grab (v,n): (sự) túm lấy, giật lấy
– Feed (v): to give food to (someone or something) (nuôi, cho ăn)
– Homeless (adj): không nhà không cửa, vô gia cư
+ homeless people: người vô gia cư

– Depress (v): chán nản, thất vọng, phiền muộn
+ depressed (adj); depression (n)
– Inspiring (adj): truyền cảm hứng, gây cảm hứng
+ inspiration (n)
– Fail (v): thất bại
– Case (n): trường hợp, hoàn cảnh
– Opportunity (n): cơ hội, thời cơ
– Position (n): vị trí
– Peer (n): người cùng tuổi/ người cùng địa vị, ngang hàng
– Struggle (v): vật lộn, đấu tranh, cố gắng
– Foreshadow (v): điềm báo, báo hiệu, báo trước (sự kiện của tương lai)
– Likely (adv) = Probably (adv) : có khả năng, có thể xảy ra
– Face (v): đương đầu, đối mặt
– Encourage (v): khuyến khích, cổ vũ
– Focus (v): tập trung, không bị xao lãng
– Persist (v): kiên trì, bền bỉ
– Glad (adj, v): hài lòng, vui, sung sướng

Chúc các bạn học tốt nhé!