Các giai đoạn luyện IELTS để bạn đạt điểm cao

Mất gốc tiếng Anh và không biết bắt đầu học IELTS như thế nào? và bạn đang muốn tìm cho mình lộ trình học tiếng Anh một cách hiệu quả, bài viết này sẽ chia sẻ đến các bạn 3 giai đoạn nhất định bạn phải trải qua khi học IELTS nhé!

Xem thêm bài viết:

Bây giờ sẽ là lộ trình luyện thi IELTS hoàn toàn cho người mất gốc các bạn có thể tham khảo nhé!

Giai đoạn 1: Sơ khai

Nếu bạn đang mất gốc đoạn thứ nhất các bạn phải làm là học kiến thức nền tảng. 3 Kiến thức nền tảng các bạn cần phải học gồm phát âm, tự vựng, ngữ pháp.

Phát âm: Học phát âm tiếng Anh chuẩn chỉnh ngay từ giai đoạn đầu từ 44 phiên âm cơ bản, âm ghép sẽ giúp bạn khi học nghe và học nói tiếng Anh cũng sẽ chuẩn. Khi học phát âm bạn cần nhớ và biết cách phân biệt chính xác từng âm cơ bản.

Học từ vựng: Bạn không cần phải học quá nhiều từ vựng nhưng những từ vựng kiến thức nền tảng bạn cần có như từ vựng về chủ đề gia đình, bạn bè, giáo dục, thể thao, du lịch…

Ngữ pháp: Ngữ pháp được ví như bộ xương kết nối các bộ phận cơ thể con người, nên ngữ pháp nhất định các bạn phải nắm vững. Hãy bắt đầu học với những kiến thức ngữ pháp nền tảng quan trọng như: các thì trong tiếng Anh, câu bị động chủ động, câu điều kiện… Hãy bắt đầu từ những kiến thức căn bản, dễ trước tiên để giúp bạn tiếp xúc và làm quen với tiếng Anh, đừng quá nóng vội học nhiều ngữ pháp khó sẽ khiến bạn khó hiểu.

Giai đoạn 2: Học IELTS

Bây giờ sẽ là giai đoạn luyện thi IELTS thực sự của bạn.

Bước 1: Nghiên cứu về IELTS, IELTS là gì, cấu trúc đề thi, thang điểm IELTS, yếu tố tính điểm trong IELTS… đây là những điều nhất định bạn phải biết để định hướng học IELTS đúng.

Bước 2: Nâng cao kiến thức

Listening: Nghe là kỹ năng khó cải thiện nhất, nhưng lại quyết định đến các kỹ năng khác. Nếu như bạn không nghe tiếng Anh được bạn sẽ không thể nói tiếng Anh. Vì vậy, bạn cần phải có cho mình một phương pháp nghe tiếng Anh hiệu quả.

Với luyện nghe tiếng Anh phương pháp luôn là vô cùng quan trọng thời gian đầu để làm quen với luyện nghe bạn có thể áp dụng phương pháp “đắm ngôn ngữ” nhưng sau đó phải chủ động luyện nghe tiếng Anh, chủ động nghe hiểu nội dung sẽ giúp bạn cải thiện khả năng nghe.

Speaking: Luyện nói tiếng Anh muốn giỏi thì chỉ có cách là bạn hãy nói tiếng Anh thật nhiều, hãy luyện tập nói chuyện với bạn bè hay chủ động tìm kiếm người nước ngoài qua mạng xã hội để nói chuyện tiếng Anh. Dần dần bạn hình thành thói quen tư duy, phản xạ tiếng Anh một cách hiệu quả nhất.

Reading: Cải thiện kỹ năng reading không có cách gì nhanh bằng chính việc bạn phải luyện đọc hằng ngày, tiếng ANh hằng ngày bạn đọc có thể là bài báo, câu chuyện, cuốn tiểu thuyết… hay bạn chọn seris truyện hay chủ đề bạn yêu thích và đọc chắc chắn rằng sau cuốn sách tiếng Anh bạn sẽ có trình độ đọc tiếng Anh tốt và đặc việt vốn từ vựng và ngữ pháp trong cuốn sách đó bạn sẽ ghi nhớ và học thuộc rất lâu.

Writing: Luyện viết tiếng Anh có lẽ là kỹ năng yếu nhất của người Việt, tuy nhiên nếu bạn học tập và rèn luyện một cách có quy củ thì bạn sẽ chinh phục điểm writing cao như mong muốn. Đối với kỹ năng này mình khuyên các bạn nên học với một thầy cô nào đó sẽ tốt hơn, để được định hướng cách viết phù hợp cho IELTS. KHi luyệ viết bắt đầu bạn chọn bài chủ đề đơn giản của chính bản thân bạn yêu thích sẽ là tốt nhất và không nhàm chán.

4 kỹ năng reading, listening, speaking, writing muốn được phát triển tốt bạn cần biết cách học và bổ trợ lẫn nhau. Đừng cố tình học tách riêng từng kỹ năng. Khi học đừng có ý định tách riêng học các kỹ năng, bạn phải biết kết hợp học bổ trợ cả 4 kỹ năng với nhau sẽ giúp bạn học và cải thiện kiến thức tốt nhất.

Giai đoạn: Luyện cấp tốc

Cuối cùng là giai đoạn bạn cần phải đẩy nhanh kiến thức học của mình và rèn luyện kiến thức qua chính làm các bộ đề thi IELTS, bạn phải bắt đầu học cách chuyển từ việc “đi phân tích tiếng Anh của người khác” sang thử thách khả năng “tự tạo ra tiếng Anh cho riêng mình”. Bạn sẽ Điều đó có nghĩa là bạn phải bắt đầu học cách chuyển từ việc “đi phân tích tiếng Anh của người khác” sang thử thách khả năng “tự tạo ra tiếng Anh cho riêng mình”.

Leave a comment