IELTS – Kinh nghiệm “vàng” cho bạn đạt điểm cao

Xin chào các bạn, nếu bạn sắp có kỳ thi IELTS quan trọng của bản thân, bạn cảm thấy lo lắng thì mình sẽ chia sẻ các bạn một số mẹo hay, sẽ giúp bạn rất nhiều khi thi IELTS đạt điểm cao như mong muốn.

Xem thêm bài biết: 

1. Listening:

Kiểm tra tai nghe thật kỹ là bước đầu tiên các bạn cần phải làm cho kỳ thi IELTS, bởi các bạn sẽ chỉ nghe 1 lần, nếu tai nghe không đủ tốt sẽ ảnh hưởng tới khả năng nghe của bạn rất nhiều.

Không được phép mất tập trung là lời khuyên mà nhất định các bạn cần phải lưu ý đối với Listening. Chỉ cần bạn lơ đãng mất tập trung đi 1s thôi là có thể bạn sẽ không kịp cho bài nghe và bỏ lỡ đi nội dung trả lời câu hỏi. Nếu chẳng may gặp trường hợp đó bạn hãy bình tĩnh và tiếp tục tập trung nghe trả lời câu hỏi tiếp theo, không quá hoang mang và lo lắng.

2. Reading

Những gì bạn cần tập trung trong kỹ năng này là đọc hiểu thay vì quá chú trọng và đọc nhanh. Bởi dù bạn có đọc nhanh đến mấy nhưng bạn chưa nắm được nội dung hiểu của bài đọc cũng sẽ khiến bạn không trả lời được cách câu hỏi.

Khi đọc bài đọc bạn cần lưu ý tới những keyword quan trọng và gạch chân cho nổi bật. Địa chỉ, Số điện thoại, tên riêng… đây luôn là từ khoá quan trọng để bạn đưa ra câu trả lời các câu hỏi có trong đề thi.

Kỹ năng scanning và kimming trong reading rất quan trọng, nhưng tìm từ đồng nghĩa cũng là kỹ năng mà bạn không thể thiếu khi ôn Reading. Giám khảo thường đánh lừa bằng cách sử dụng từ đồng nghĩa sẽ làm khó thí sinh khi chỉ tập trung tìm keyword trong câu hỏi mà không tìm key từ đồng nghĩa.

Với mỗi dạng đề trong reading các bạn đều phải luyện tập kỹ lưỡng và nhận biết từng dạng để khi làm đề thi thực không bị bỡ ngỡ. Bên cạnh đó, bạn hãy nhớ rằng bạn phải luôn luôn đọc hướng dẫn trả lời câu hỏi trước khi đưa ra câu trả lời.

3. Writing

Phân bổ thời gian cho 2 bài viết một cách hợp lý, nên viết Task 2 trước và Task 1 sau, 40 phút cho Task 2 và 20 phút cho Task 1.

Những từ vựng, hay cấu trúc câu bạn sử đụng để ghi điểm cộng bạn không nên đưa quá nhiều sẽ làm mất đi sự tự nhiên của bài viết

Bài viết cần có sự logic, liên kết chặt chẽ giữa các đoạn với nhau.

Đối với Task Chỉ sử dụng dữ liệu trong biểu đồ có bạn không được thêm hay bớt dữ liệu bên ngoài.

Khi thời gian không còn nhiều bạn hãy nhanh chóng để kết luận cho bàn task của mình. Đừng bỏ dở bài viết và nộp cho giám khảo như bạn sẽ không đạt điểm tốt mà sẽ bị trừ điểm.

4. Speaking

Luôn giữ cho mình phong thái tự tin, nói tiếng Anh to, rõ ràng. Đừng nhút nhát mà không dám nói gì bạn sẽ không thể đạt điểm tốt và đừng quên mỉm cười với giám khảo cũng như chủ động nói tiếng Anh.

Phần thi speaking chỉ có thời gian từ 11- 14 phút có khi còn ít hơn, nếu bạn mất quá nhiều thời gian im lặng và suy nghĩ, giám khảo sẽ chuyển sang câu hỏi phần tiếp theo đồng nghĩa bạn không có nhiều cơ hội thể hiện trình độ nói tiếng Anh bản thân.

Trong Speaking bạn hoàn toàn có thể được phép hỏi lại giám khảo nhắc lại câu hỏi khi bạn chưa nghe rõ, vừa thêm cho bạn thời gian trả lời và cũng như hiểu kỹ hơn về câu hỏi nhưng không có nghĩa bạn sử dụng quyền này ở bất cứ câu hỏi nào, chỉ nên dùng 1 lần là tốt nhất.

Hi vọng với những chia sẻ trên đây sẽ giúp các bạn phần nào có thể đạt điểm iELTS tốt nhất/

Leave a comment