Học phát âm tiếng Anh theo các bước sau

Phát âm tiếng Anh chuẩn ngay từ thời gian đầu tiên học tiếng Anh là yếu tốt nhất định các bạn cần phải chú ý khi học tiếng Anh. Bởi đây là điều quan trọng ảnh hưởng quyết định đến cả kỹ năng nói và nghe tiếng Anh của bạn.

Xem thêm bài viết:

Nếu bạn nghĩ rằng bạn học từ vựng, học ngữ pháp tiếng Anh, hay học các cụm từ và vận dụng nó thành câu tiếng Anh hoàn chỉnh vậy là đủ, nhưng thực sự khi bạn nói tiếng Anh không chuẩn đồng nghĩa với việc người nghe cũng sẽ không hiểu được bạn đang nói gì? bởi bạn đang phát âm sai.

Cũng giống như khi nghe tiếng Anh, nếu như bạn phát âm tiếng Anh sai thì trong đầu bạn luôn chỉ nghĩ tới phát âm tiếng Anh của từ đó theo cách ủa bạn, khi nghe thấy người bản xứ nói bạn cũng hoàn toàn không nhận ra. Chính vì vậy, muốn nghe tiếng Anh tốt bạn hãy cải thiện kỹ năng phát âm tiếng Anh của mình thật chuẩn.

Vậy chúng ta cần phải học phát âm tiếng Anh như thế nào cho chuẩn để đảm bảo rằng bạn có thể nói tiếng Anh tự nhiên, chuẩn xác và lưu loát như người nước ngoài. Hãy cùng học theo cách bước dưới đây nhé!

Bước 1: Học thuộc bảng phiên âm tiếng Anh

Bảng phiên âm tiếng Anh bao gồm 44 âm cơ bản mà nhất định các bạn phải học thuộc, Khi học các bạn ghi nhớ và nhận biết được các âm này một cách chuẩn chỉnh.

Hãy chắc chắn rằng bạn đừng vội vàng chuyển sang bước 2 khi mà chưa học nhuần nhuyễn bước 1.

Bước 2: LUyện nói theo từ

Khi học các âm tiếng Anh cơ bản không có nghĩa là bạn có thể nói tiếng Anh chuẩn được nhé! Bây giờ bạn cần luyện theo từ. Với mỗi từ vựng bạn sẽ chưa biết cách đọc của chúng thật chuẩn, vì vậy bạn cần tra từ điển và nhìn phiên âm đọc áp dụng được 1 bước bạn đã học từng phiên âm học như thế nào?

Khi học từ vựng bạn có thể sử dụng bản từ điển online để nghe cách đọc của từ đó và đọc theo cho đến khi chuẩn chỉnh thì thôi. Điều này giúp bạn học và ghi nhớ từng từ tốt nhất.

Bước 3: Luyện tập theo từng câu nói.

Ngươi Việt húng ta khi nói tiếng Anh có dấu, còn người ANh họ sẽ có ngữ điệu trong câu, lúc lên lúc xuống để thể hiện cảm xúc cũng như diễn đạt nội dung. Khi học phát âm tiếng ANh bạn cần áp dụng trong câu hoàn chỉnh luyện nói sao cho có ngữ điệu. Chính vì vậy bước 3 là bước rất quan trọng khi học phát âm.

PHương pháp luyện:

Bạn có thể chọn bộ phim tiếng Anh dễ, hay video tiếng Anh ngắn khoảng 6-10 phút. Vừa xem vừa nói “nhại lại” những gì bạn nghe được. Hãy chú ý khi nói cũng nối âm và nhấn nhá theo giống bản gốc. Thời gian đầu bạn sẽ tập nói chưa được nhiều, nhưng chỉ khoảng 2 – 3 tuần bạn sẽ thấy kỹ năng nói tiếng Anh chuẩn và nhanh hơn rất nhiều.

Kiểm tra phát âm tiếng Anh của bạn

Một cách đo lường rất đơn giản mà mình muốn chia sẻ cho các bạn đó lại hãy tìm cho mình một người bạn nói tiếng Anh có thể người nước ngoài để nói chuyện và chính qua nói chuyện bạn sẽ biết được mình nói tiếng Anh chuẩn chưa? và sẽ cần chỉnh sửa như thế nào?

Leave a comment