Những điều bạn chưa biết hết về IELTS

Thường mọi người có suy nghĩ rằng IELTS đơn giản chỉ là kỳ thi tiếng Anh nhằm giúp mọi người có chứng chỉ tiếng Anh, có cơ hội du học, định cự nước ngoài hoặc bạn có nhiều cơ hội nghề nghiệp tốt hơn. Nhưng thực tế, trong quá trình rèn luyện IELTS đem đến cho các bạn rất nhiều lợi ích thiết thực mà bạn không biết.

Xem thêm:

IELTS reading

Với đề thi IELTS reading với bài đọc khá dài các bạn nhất định phải là người có kỹ năng đọc nhanh, tìm ý nhanh. Điều này rèn luyện cho bạn tính nhanh nhẹn hơn rất nhiều. Khi sang nước ngoài học tập với cuốn sách tiếng Anh dày bạn hoàn toàn có thể áp dụng kỹ năng này cho việc đọc sách, tìm hiểu tài liệu cực kỳ hiệu quả và đắc lực nhé!

IELTS speaking
Với đề thi IELTS speaking qua các câu hỏi sẽ biết được trình độ nói tiếng Anh của bạn như thế nào? cách sử dụng ngôn ngữ, cách triển khai nội dung nói, nói tự nhiên lưu loát và vốn từ vựng bạn đến đâu. Với part 3 thì biết được khả năng ứng xử của bạn về một vấn đề xã hội.

IELTS speaking không chỉ kiểm tra bạn nói tiếng Anh mà giám khảo rất chú ý đến phong thái bạn nói chuyện, chính vì vậy khi luyện speaking đã giúp bạn luyện tập cả con người mình trở nên tự tin hơn, giao tiếp và thuyết trình vấn đề có logic và thể hiện được cá tính con người bạn.

IELTS writing

IELTS writing xây dựng bài task 1 dạng báo cáo số liệu, sẽ rất thiết thực cho các bạn khi báo cáo về biểu đồ nào đó trong học tập, hay công việc cũng sẽ cần phân tíc dữ liệu.

Trong Task 2 bạn sẽ được rèn luyện cho mình kỹ năng phân tích vấn đề, đưa ra quan điểm, lập luận của chính mình để bảo vệ vấn đề nào đó trong xã hội, đây đều là những kiến thức xã hội bạn cần phải có ngay cả trên giảng đường cũng phải hùng biện hay thuyết trình.

IELTS listening
Khi tìm hiểu về IELTS chắc hẳn các bạn sẽ biết được mình sẽ được nghe 4 section, tất cả đều được sắp xếp từ dễ đến khó. Bài nghe từ trong cuộc sống hằng ngày đến học thuật trong môi trường học tập.

Không những thế bạn sẽ được làm quen và học tập từ nhiều giọng tiếng Anh như Anh – Anh, Anh – Mỹ và Anh Úc… Đảm bảo bạn gặp một người nào đó với các chất giọng tiếng Anh khác nhau bạn vẫn có thể nghe hiểu được.

Kiến thức cuộc sống

Học IELTS không chỉ học mỗi tiếng Anh mà bạn còn phải học các kiến thức về địa lý, lịch sử, kinh tế, xã hội… bởi phải có kiến thức những lĩnh vực này bạn mới có thể trả lời các câu hỏi trong IELTS luôn.

Tóm lại, IELTS không chỉ là một kỳ thi tiếng Anh, những giá trị bạn sẽ nhận được rất nhiều trong khi luyện thi IELTS, hiểu được giá trị của IELTS thì nhất định các bạn sẽ có quyết tâm hơn

Leave a comment