Hãy nhớ chuẩn bị tốt nhất trong ngày thi IELTS

“Học tài thi phận” câu nói được cha ông ta truyền đạt từ thời xa xưa, bởi có quá nhiều người khi học tốt như thi điểm lại không cao như mong muốn. Điều này cũng sẽ không ngoại lệ với kỳ thi IELTS quan trọng của bạn.

Để các bạn có một ngày thi IELTS thực sự may mắn và hiệu quả nhất, dưới đây là những điều bạn cần phải chú ý đừng bỏ lỡ nhé!

Ngủ đủ giấc: trước ngày thi IELTS bạn không nên cố gắng nhồi nhét kiến thức của mình thật, thay vì đó hãy giải trí nhẹ nhàng, vận động thể dục nhẹ để tránh chấn thương và đêm trước thi hãy đi ngủ sớm để bạn có sức khoẻ tốt nhất.

Thức dậy sớm ăn sớm và đến sớm là lời khuyên thứ 2 mình khuyên các bạn nên thực hiện, sẽ đảm bảo bạn sẽ không bị ảnh hưởng việc gì như kẹt xe, làm thủ tục giấy tờ vào thi…

Nước uống: Chúng ta có thể mang một chai nước đã bóc nhãn vào phòng thi, miễn là chai nước đó trong suốt.

Nhiều bạn chủ quan không mang đồ ăn nên khi thi được một hoặc hai phần thi cảm thấy đói và đuối sức, vì vậy đồ ăn nhẹ nhưng bánh ngọt bạn ăn khi thời gian nghỉ giữa các phần thi sẽ giúp ích cho bạn không bị đói và mệt lả.

Không được mang điện thoại di động, từ điển, máy ghi âm hay bất cứ thiết bị điện tử nào vào phòng thi. Chỉ được mang CMND hoặc hộ chiếu, bút chì và tẩy đã bỏ bao trước khi vào phòng thi.

Chú ý lắng nghe những điều giám khảo dặn dò bạn trước mỗi bài thi, nếu có gì không hiểu bạn sẽ hỏi lại. Đặc biệt đối với IELTS listening bạn cần kiểm tra tai nghe thật kỹ trước khi thi, để đảm bảo quá trình nghe không xảy ra sai sót hoặc khó nghe.

Đồng hồ: Trong phòng thi, thường sẽ có đồng hồ hiển thị thời gian làm bài. Hãy tìm vị trí của đồng hồ từ đầu buổi để không mất quá nhiều thời gian mỗi khi muốn kiểm tra thời gian nhé.

Lưu ý không nên mang đồ vật có giá trị hay nhiều tiền mặt trong người khi đi thi, bởi những đồ dùng này bạn cũng sẽ phải gửi bên ngoài, đông đúc dễ bị nhầm lẫn hay mất.

Đừng lo lắng và hồi hộp bởi sẽ ảnh hưởng tới tâm lý bạn làm bài thi rất nhiều, thay vì đó hãy giữ cho mình tinh thần bình tĩnh chuẩn bị tốt nhất bước vào phòng thi và trả lời các câu hỏi trong phần thi nhanh và chính xác. Đặc biệt đới với listening, nếu bạn mất tập sẽ khiến không nghe được hết nội dung mà bài nghe chỉ nghe có 1 lần

Mong rằng chia sẻ trên đây sẽ hữu ích cho các bạn có ngày thi IELTS hiệu quả nhất. Ngoài ra bạn có thể xem kinh nghiệm thi IELTS trong bài viết: 

http://ielts-fighter.com/tin-tuc/Kinh-nghiem-luyen-thi-IELTS-toan-tap_mt1475550905.html

Leave a comment