Monthly Archives: October 2016

những sai lầm gặp phải trong ôn thi IELTS

3 Sai lầm các bạn ôn thi IELTS mắc phải khiến không đạt được kết quả tốt

Ngày nay, IELTS là vũ khí lợi hại cho các bạn trẻ muốn có được công việc mơ ước hoặc đi du học. Tuy nhiên, nhiều bạn trẻ dù đã học IELTS 2-3 năm vẫn chưa đạt kết quả như mong muốn. Nguyên nhân chính là chưa tìm được phương pháp học tập đúng đắn, và lộ trình học tập bạn chưa tốt.

Sai lầm số 1: Học và nghiên cứu càng nhiều tài liệu càng tốt. Hiện tại có rất nhiều sách IELTS Online cũng như giáo trình khiến đa phần học viên đều cảm thấy bị “choáng ngợp”. Tuy nhiên các bạn không cần học quá nhiều sách để đạt 6.5 IELTS Overall, chỉ cần học theo đúng lộ trình và số lượng tài liệu vừa là có thể đạt mục tiêu rồi. Bạn chỉ học trên lớp và chỉ nghiên cứu thêm 1 vài bộ sách như IELTS CAMBRIDGE, Vocab For IELTS, Grammar For IELTS, điều quan tâm nhất là “cách học” chứ không phải “số lượng cần học”.

sai lầm trong ôn thi IELTS

Sai lầm số 2: Nhiều bạn đặt mục tiêu rất cao như 6.0-6.5 IELTS sau 6-12 tháng nhưng không có phương pháp rõ ràng để đạt được điều đó. Khảo sát tại kỳ thi IELTS, chúng tôi nhận thấy để đạt 6.5 Overall một học viên cần 16-24 tháng với mức độ học trung bình. Chính vì vậy, để rút ngắn thời gian bạn cần tăng thời lượng học và tiếp xúc với những phương pháp hiệu quả hơn. Tránh việc học nhiều phương pháp khác nhau dễ gây mất tập trung khi học.

👉Sai lầm số 3: Cũng là sai lầm quan trọng nhất, nhiều bạn có nền tảng tiếng anh chưa tốt, chưa từng học IELTS nhưng không tìm được người có đủ kinh nghiệm hướng dẫn. Điều này khiến đa phần học viên học rất lâu mà không tiến bộ, thậm chí có bạn học 2-3 năm vẫn chưa đạt 5.5 IELTS. Vậy nên trong quá trình luyện thi, tốt nhất bạn nên có một giáo viên, hoặc đặc biệt người giám khảo chấm thi, chỉnh sửa lỗi, xây dựng lộ trình và phương pháp thì quá trình học sẽ nhanh hơn rất nhiều, vì chính giám khảo là người hiểu bài thi và hiểu thí sinh nhất.

Điều quan trọng khi học các bạn cần biết được mình đã sai lầm ở đâu? Khi khắc phụ được những sai lầm đó và ôn thi lại từ đầu các bạn sẽ có cho mình lộ trình ôn thi IELTS tốt nhất, bạn sẽ không phải mất nhiêu thời gian ôn thi nhiều nhưng không đạt được hiệu quả cao.

Các bạn hãy tham khảo lựa chọn cho mình lộ trình học tốt nhất: 

Hi vọng bài viết trên sẽ giúp các bạn luyện thi IELTS đạt kết quả tốt nhất.