Monthly Archives: January 2016

MỘT SỐ MẸO LÀM BÀI THI TOEIC HIỆU QUẢ

I. NHỮNG CẤU TRÚC QUAN TRỌNG

Sau đây, MS. HOA TOEIC xin giới thiệu đến các bạn một số cấu trúc chủ điểm thường gặp nhất trong bất cứđề thi TOEIC nào.
1. S + make/have/let + O_person + V_inf
bắt, khiến/nhờ/để ai làm gì đó
Cấu trúc câu khẳng định

Ví dụ:
a. Mr. Robert makes his student do so much homework. (homework là N-không đếm được)
Dịch: Ông Robert bắt học sinh của ông ấy làm nhiều bài tập về nhà.
b. I have the plumber repair the leak in my bathroom.
Dịch: Tôi đã nhờ thợ sửa ống nước sửa lại chỗ dò trong phòng tắm của tôi.

2. S + have/get + O_thing + V_ed/Vii
có vật gì được thực hiện bở ai đó
Cấu trúc câu bị động

VD:
John has his watch repaired by his brother. (passive)
(Cái đồng hồ của John đã được sửa bởi anh trai của anh ấy)
=> John has his brother repaire his watch. (active)

3. Please + V_inf

Cấu trúc câu mệnh lệnh, động từ ở dạng nguyên thể

VD:
Please keep silent our class is very crowded.

4. S + keep + O + Adj (V_ing, Ved)/V_ing (Danh động từ)

VD:
a. We are sorry to keep you waiting.
b. You should keep your food fresh.
keep customers satisfied: giữ cho khách hàng được thoả mãn

5. S + allow/instruct(hướng dẫn)/invite/ + O_person + to V

tell/permit

VD:
Our boss allow us to go home early.

6. S + buy/choose/get/find/ + O_trực tiếp + for + O_gián tiếp
leave/make/provide

VD:
a. We will buy a book for you
b. John made a bookcase(tủ sách) for Jennifer.

7. Động từ yêu cầu, ra lệnh, đề nghị + that + động từ nguyên mẫu
request/recommend/ + that + V_inf (động từ nguyên mẫu) suggest/insist

Tính từ
impetitive
essential + that + S + V_inf
important

necessary

de thi TOEIC co dap an, luyen thi TOEIC online, meo thi TOEIC

HỌC TIẾNG ANH THEO PHƯƠNG PHÁP TƯ DUY

Tìm hiểu thêm:

TOEIC là gì?

phần mềm luyện thi toeic

chứng chỉ TOEIC

Suy nghĩ bằng tiếng anh là một trong những phương pháp luyện tập tốt nhất để bạn có thể nói tiếng anh trôi chảy trong một thời gian ngắn. Tuy vậy, não bộ của chúng ta thường tiếp nhận ngôn ngữ mới thông qua “kênh” tiếng mẹ đẻ sau đó dịch từ tiếng mẹ đẻ sang ngôn ngữ mới. Do vậy, rất nhiều người trong chúng ta gặp khó khăn khi luyện tập suy nghĩ bằng tiếng anh và thường việc luyện tư duy bằng tiếng Anh sau một thời gian cố gắng vì thói quen dịch từ tiếng Việt sang tiếng Anh vẫn cứng đầu bám trụ.

Vậy đâu là phương pháp hiệu quả để học cách suy nghĩ bằng tiếng anh và cần những bài luyện tập nào để có thể nhanh chóng đạt được khả năng suy nghĩ bằng tiếng anh? Sau đây, tôi xin chia sẻ với bạn những bí quyết và những bài tập đã giúp tôi luyện tập suy nghĩ bằng tiếng anh và rút ngắn thời gian “nâng trình” anh ngữ của mình lên.

1. Nghĩ gì viết nấy

Nghe có vẻ rất đơn giản, nhưng bài tập này lại đòi hỏi người học phải sửa hoàn toàn thói quen vốn có trong việchọc tiếng anh. Thông thường, khi muốn viết câu hay văn bản tiếng anh nào đó, chúng ta thường suy nghĩ trước nội dung bằng tiếng Việt, sau đó mới nghĩ xem nội dung đó sẽ viết như thế nào trong tiếng anh. Cách này sẽ tốn của bạn rất nhiều thời gian để viết, vì thế bạn có thể ngồi hàng giờ nhưng chưa viết được một đoạn văn tiếng anh ngắn.

Giờ bạn hãy lấy một tờ giấy ra và viết, bạn có thể nghĩ trước một chủ đề hoặc không cần, sau đó viết tất cả những gì bạn nghĩ ra bằng tiếng anh! Bạn thấy bạn không thể diễn đạt những gì bạn nghĩ bằng tiếng anh vì bạn không đủ vốn từ? Đừng lo lắng! Bạn hãy nghĩ đến những thứ đơn giản trước, như viết ra những điều bạn “có thể” và “không thể”. Đừng cho não bộ của bạn thời gian suy nghĩ xem bạn có thể và không thể làm gì, vì khi đó não bạn sẽ tư duy bằng tiếng Việt theo phản xạ tự nhiên. Hãy viết ngay xuống “I can eat more than my brother”, “I can’t chat with my friends today”, cứ như vậy, viết hết tất cả những gì bạn nghĩ bằng tiếng anh, không cần để ý xem nó có nghĩa hay vô nghĩa, vì trong thời gian đầu, bạn chưa thể làm chủ ngay suy nghĩ và thường các ý sẽ không được logic, nhưng đây không phải bài viết để chấm điểm, nên đơn giản bạn chỉ cần viết ngay những gì mình nghĩ xuống giấy, bằng tiếng anh!

tải xuống

Nếu bạn viết xong một câu và thấy sai, đừng vội nghĩ “ôi mình viết sai rồi”, hãy viết ngay xuống giấy “oh, it’s wrong, I need to correct it”. Cứ như vậy, hãy luyện tập ít nhất 30 phút mỗi ngày, hoặc tận dụng thời gian rảnh của bạn dù chỉ là 5 hay 10 phút, lấy một mẩu giấy và viết ra suy nghĩ của bạn bằng tiếng anh, không cần trau chuốt ngữ pháp hay cách dùng từ, không cần lo lắng về logic hay cách diễn đạt, đơn giản chỉ cần “nghĩ gì viết nấy”, bạn sẽ nhanh chóng luyện cho não bộ những bước cơ bản ban đầu để suy nghĩ bằng tiếng anh!

2. Bài tập tốc độ

Bạn hãy thử nhìn quanh căn phòng hoặc quanh vị trí bạn đang ngồi, khi thấy một vật bất kì, ví dụ như cái bàn, bạn có nghĩ ngay là “table”? Câu trả lời là không, chúng ta thường nghĩ đó là cái bàn trước, rồi mới đến “Cái bàn trong tiếng anh là table”, hoặc bạn vừa bước ra khỏi một phòng điều hòa, thời tiết bên ngoài rất nóng, bạn có khi nào nghĩ ngay “it’s so hot”? Rất hiếm! Chúng ta thường nghĩ “trời nóng quá!” rồi mới nghĩ xem trong tiếng anh câu đó nói thế nào. Cách tư duy này chính là rào cản lớn khiến chúng ta gặp nhiều khó khăn trong việc học tiếng anh. Vậy đâu là phương pháp?

Câu trả lời là: hãy luyện tốc độ!”. Việc luyện tốc độ này giúp chúng ta làm quen với việc tư duy bằng tiếng Anh một cách hiệu quả. Ngay khi bạn nhìn thấy một người, một vật hay sự việc quanh bạn, nghe thấy một âm thanh, hãy bật ngay ra bằng tiếng anh. Ví dụ, khi tôi nói với bạn “màu đỏ”, hãy nghĩ ngay hoặc nói ngay “red”, đừng để não bạn có thời gian dịch “màu đỏ? Màu đỏ trong tiếng anh là red”. Hay khi bạn nhìn thấy một cô gái xinh đẹp, hãy bật ra ngay “what a beautiful girl!” thay vì nghĩ “xinh quá!” rồi mới tìm cách diễn đạt bằng tiếng anh. Hãy cứ bật ra ngay từ tiếng anh về sự vật, sự việc, con người bạn nhìn thấy, âm thanh bạn nghe thấy hay những điều bạn cảm thấy về cuộc sống quanh mình. Bạn có thể sẽ mắc lỗi trong bài tập tốc độ này, ví dụ, khi tôi nói “xanh lá cây”, bạn bật ra rất nhanh “blue”, nhưng đáp án đúng là “green”. Đừng lo lắng! Đây là một điều rất bình thường, vì bạn đang luyện phản xạ nhanh thay vì thói quen thông thường là bạn phải dịch từ “xanh lá cây” sang “green”. Khi phát hiện ra mình nói sai, hoặc nghĩ ra từ sai, bạn hãy nghĩ ngay “oh, no, it isn’t…., it’s…”.

Giờ hãy thử nhìn xung quanh bạn, sẽ có ít nhất 5 đồ vật mà bạn biết tên gọi của chúng bằng tiếng anh, hãy bật ra tên của chúng ngay khi nhìn thấy chúng. Ngày mai khi thức dậy, bạn thấy thời tiết thế nào, hãy bật ra một câu thật nhanh về suy nghĩ của bạn, cứ như vậy, bạn sẽ thấy thói quen suy nghĩ của mình thay đổi sau một thời gian ngắn luyện tập, và bạn sẽ bất ngờ khi thấy một bước tiến mới trong quá trình học cách suy nghĩ bằng tiếng anh.

Xem thêm tài liệu luyện thi TOEIC đáng tin cậy: starter toeic, tartics for toeic, v.v…, sử dụng phần mềm luyện thi TOEIC và học thêm nhiều mẹo thi toeic hữu ích nữa nhé!

3. Học cụm từ, mẫu câu thay bằng từ đơn lẻ.

Vì sao đây là cách hiệu quả trong việc học suy nghĩ bằng tiếng anh? Nếu bạn chỉ học những từ đơn lẻ, đến khi cần diễn đạt ý với các câu dài, bạn sẽ mất rất nhiều thời gian để tìm cách ghép các từ đơn lẻ lại với nhau, và đôi khi ghép các từ đơn lẻ lại theo cách của bạn lại khiến người nghe không hiểu hoặc hiểu sai bởi trong tiếng anh cách diễn đạt có thể khác hoàn toàn.

Ví dụ nhé, khi bạn muốn nói “thật vô nghĩa khi nghe những gì anh ta nói”, nếu dịch từ Việt sang Anh bằng cách ghép các từ đơn, đáp án sẽ là “Listening to what he says is useless”, nhưng nếu bạn biết cấu trúc “It’s no use/ it’s useless doing something” thì sẽ thật đơn giản để diễn đạt câu nói trên một cách tự nhiên “It’s no use listening to him”. Vì vậy, hãy học các cụm từ, mẫu câu để giao tiếp tiếng anh trôi chảy và tự nhiên thay vì cố gắng nhồi nhét nhiều từ đơn lẻ vào kho từ vựng của mình bạn nhé!

4. Sử dụng từ điển Anh – Anh.

Từ điển là người bạn thân của chúng ta trong quá trình học tiếng anh, nhưng chúng ta cũng cần biết “chọn bạn mà chơi”. Sử dụng từ điển Anh-Anh sẽ giúp bạn quen dần với lối suy nghĩ bằng tiếng anh, và từ điển oxford là một gợi ý hữu ích cho bạn!

5. Luyện nói với chính mình.

“Talk to yourself”là một bài tập vô cùng hữu ích trong rèn luyện tư duy bằng tiếng anh nói riêng và luyện nói tiếng anh nói chung. Bạn hãy tự nói tiếng anh trước gương hoặc tự nói chuyện khi ngồi một mình, cách tốt nhất là nghĩ ra một chủ đề sau đó bạn sẽ tự đóng vai là hai người ở hai quan điểm trái ngược nhau và tự nói về chủ đề đó. Bài tập này vừa giúp bạn tư duy bằng tiếng anh một cách linh hoạt, đa chiều, vừa giúp bạn luyện phản xạ nhanh trong giao tiếp. Luyện nói với chính mình cũng là cách bạn tự tạo môi trường tiếng Anh cho bản thân – một yếu tố quan trọng trong quá trình học tiếng anh. Bên cạnh đó, bạn có thể ghi âm lại những gì mình nói, sau đó nghe và tự sửa lỗi phát âm, lỗi dùng từ cho mình. Đây là một phương pháp học tiếng Anhrất hiệu quả, bạn hãy thử trải nghiệm nhé!

Beautiful-Life-Balloon-Jump

Cuối cùng, “Practice makes perfect”, hãy luyện tập hằng ngày để đạt được hiệu quả nhanh nhất và tốt nhất! Mỗi ngày bạn hãy dành ra ít nhất 30 phút cho các bài luyện tập, hoặc tranh thủ thời gian rảnh trong ngày, dù chỉ 5 hay 10 phút, mỗi ngày một chút sẽ giúp bạn nhanh chóng xây nên nền tảng vững chắc cho hành trình trinh phục và làm chủ tiếng Anh! Hãy hành động ngay với những bài tập này, bạn sẽ học được cách suy nghĩ hiệu quả bằng tiếng anh!

MỘT SỐ CẤU TRÚC CÂU GIAO TIẾP TIẾNG ANH

nghe nói tiếng Anh

ngữ pháp Toeic

luyện nghe Toeic

1. S + V + too + adj/adv + (for someone) + to do something: (quá….để cho ai làm gì…)e.g. This structure is too easy for you to remember.e.g. He ran too fast for me to follow.

2. S + V + so + adj/ adv + that + S + V: (quá… đến nỗi mà…)e.g. This box is so heavy that I cannot take it.e.g. He speaks so soft that we can’t hear anything.

3. It + V + such + (a/an) + N(s) + that + S + V: (quá… đến nỗi mà…)e.g. It is such a heavy box that I cannot take it.e.g. It is such interesting books that I cannot ignore them at all.

4. S + V + adj/ adv + enough + (for someone) + to do something : (Đủ… cho ai đó làm gì…)e.g. She is old enough to get married.e.g. They are intelligent enough for me to teach them English.

5. Have/ get + something + done (past participle): (nhờ ai hoặc thuê ai làm gì…)e.g. I had my hair cut yesterday.e.g. I’d like to have my shoes repaired.

6. It + be + time + S + V (-ed, cột 2) / It’s +time +for someone +to do something : (đã đến lúc ai đó phải làm gì…)e.g. It is time you had a shower.e.g. It’s time for me to ask all of you for this question.

Video giới thiệu về khoá học tiếng anh dành cho người mất căn bản:

7. It + takes/took+ someone + amount of time + to do something: (làm gì… mất bao nhiêu thời gian… hoc tieng anh) e.g. It takes me 5 minutes to get to school.e.g. It took him 10 minutes to do this exercise yesterday.

8. To prevent/stop + someone/something + From + V-ing: (ngăn cản ai/ cái gì… làm gì..)e.g. He prevented us from parking our car here.

9. S + find+ it+ adj to do something: (thấy … để làm gì…)e.g. I find it very difficult to learn about English.e.g. They found it easy to overcome that problem.10. To prefer + Noun/ V-ing + to + N/ V-ing. (Thích cái gì/ làm gì hơn cái gì/ làm gì)e.g. I prefer dog to cat.e.g. I prefer reading books to watching TV.

11. Would rather (‘d rather) + V (infinitive) + than + V (infinitive: (thích làm gì hơn làm gì) e.g. She would play games than read books.e.g. I’d rather learn English than learn Biology.

12. To be/get Used to + V-ing: (quen làm gì) e.g. I am used to eating with chopsticks.

13. Used to + V (infinitive): (Thường làm gì trong quá khứ và bây giờ không làm nữa)e.g. I used to go fishing with my friend when I was young.e.g. She used to smoke 10 cigarettes a day. – học tiếng Anh Toeic

14. To be amazed at = to be surprised at + N/V-ing: ngạc nhiên về….e.g. I was amazed at his big beautiful villa.

15. To be angry at + N/V-ing: tức giận vềe.g. Her mother was very angry at her bad marks.

16. to be good at/ bad at + N/ V-ing: giỏi về…/ kém về…e.g. I am good at swimming.e.g. He is very bad at English.

17. by chance = by accident (adv): tình cờe.g. I met her in Paris by chance last week.

18. to be/get tired of + N/V-ing: mệt mỏi về…e.g. My mother was tired of doing too much housework everyday.

19. can’t stand/ help/ bear/ resist + V-ing: Không chịu nỗi/không nhịn được làm gì…e.g. She can’t stand laughing at her little dog.

20. to be keen on/ to be fond of + N/V-ing : thích làm gì đó…e.g. My younger sister is fond of playing with her dolls.

21. to be interested in + N/V-ing: quan tâm đến…e.g. Mrs Brown is interested in going shopping on Sundays.

TUYỆT CHIÊU ĐỂ BIÊN PHẦN TRANH TẢ NGƯỜI TOEIC TRỞ NÊN DỄ DÀNG HƠN

MS. HOA TOEIC xin nhấn mạnh với các bạn rằng việc nắm một số Kỹ năng nghe tranh người trong bài thi TOEIC này đóng một vai trò quan trọng trong việc nâng cao điểm số cho thí sinh. Cùng MS. HOA TOEIC tìm hiểu 1 số chiến thuật nhé!

13256451451008979155_574_0

 

Phần nghe tranh là phần đầu tiên của một bài thi TOEIC. Phần tranh bao gồm 10 câu hỏi, sau mỗi câu hỏi sẽ là 4 lựa chọn. Trong 10 tranh, chủ yếu 70-80 % là câu hỏi có sự xuất hiện của người, còn lại là tranh miêu tả vật.

Vì vậy, việc nắm một số Kỹ năng nghe tranh người trong bài thi TOEIC này đóng một vai trò quan trọng trong việc nâng cao điểm số cho thí sinh.
Trước khi đi vào chiến thuật nghe tranh dạng này một cách hiệu quả, chúng tôi muốn nhấn mạnh đến 2 điểm sau:
Đối với loại tranh có một người xuất hiện, trọng tâm chú ý là hành động của người đó
Đối với loại tranh có nhiều người xuất hiện cùng một lúc, trọng tâm chú ý là hành động chung và sự tương tác giữa các đối tượng với nhau
Sau đây là một số bước chiến thuật cơ bản giúp các bạn đạt được hiệu quả nghe trong lúc luyện thi TOEIC:
Bước 1: Nghe các lựa chọn và nghiên cứu tranh một cách cẩn thận
– Xác định chủ ngữ của câu trong tranh
– Người ở trong tranh đang hành động có phù hợp với hành động được miêu tả trong câu không?
– Tân ngữ của động từ có chính xác không?
– Nơi chốn trong tranh có phù hợp với miêu tả trong câu không?
– Chú ý rằng, câu trả lời có thể là câu miêu tả đồ vật (things) ở trong tranh
Bước 2: Cẩn thận với bẫy của đề thi TOEIC
– Để ý với một số từ “all, every, both, none…”
– Cẩn thận với những từ đông âm similar sounding
– Chắc chắn nghe xong 4 lựa chọn mới đưa ra câu trả lời
Bước 3: Luyện tập để đạt được điểm cao hơn
– Làm quen với những cụm từ hay xuất hiện trong TOEIC có chứa hành động và cử chỉ của nhân vật
– Quen với những động từ ở dạng-ing (V-ing)
– Học từ mới cụ thể được dùng trong một số địa điểm thường xuất hiện trong kì thi TOEIC

MS. HOA TOEIC chúc các bạn thành công trong kì thi TOEIC sắp tới!

 

MỘT SÔ HÌNH THỨC RÚT GỌN TRONG TIẾNG ANH (PHẦN 2)

Ở bài trước là các mẫu rút gọn thông dụng mà các em được học chính thức trong các chương trình học ở phổ thông, còn sau đây là các mẫu khác mà có thể các em vẫn thấy hàng ngày nhưng đôi khi không hiểu được nó được rút gọn từ đâu và rút gọn như thế nào. Theo lẽ thường, văn nói được rút gọn nhiều hơn văn viết cho nên khi dùng các em cũng lưu ý để tránh lạm dụng sử dụng các mẫu văn nói vào văn viết.

1. Hoán đổi mệnh đề khi rút gọn.

Theo nguyên tắc chung thì khi rút gọn mệnh đề quan hệ sẽ giữ nguyên vị trí, tuy nhiên mẫu này lại ngoại lệ. Các em xem ví dụ để hiểu luôn cách dùng nhé.

She, who had not seen me since 1990, couldn’t regconize me at first.

=> She couldn’t regconize me at first, not having seen me since 1990.

Hoặc:

=> Not having seen me since 1990, she couldn’t regconize me at first.

2. Dùng cụm giới từ thay cho mệnh đề quan hệ.

Mẫu này áp dụng khi mệnh đề quan hệ bao gồm to be và cụm giới từ và cách rút gọn cũng khá dễ vì ta chỉ việc bỏ địa từ quan hệ và to be là xong.

Ví dụ:

The book which is on the table is Mr cucku’s.

=> The book which is on the table is Mr cucku’s.

=> The book on the table is Mr cucku’s.

Xem thêm giáo trình toeic đáng tin cậy: starter toeic, tartics for toeic, v.v…, sử dụng phần mềm luyện thi TOEIC và học thêm nhiều từ vựng toeic hữu ích nữa nhé!

3. Dùng các giới từ để thay thế động từ trong mệnh đề. ( các giới từ thường gặp là WITH, WITHOUT, IN, OF)

A. Dùng WITH, WITHOUT:

Hai giới từ này dùng trong các mệnh đề quan hệ mô tả bộ phận thân thể, một số mẫu có động từ HAVE ( có ), CARRY hoặc there be ( có ) .

Ví dụ:

A girl who had big eyes….. => A girl with big eyes…

A robber who was carrying a gun…. => A robber with a gun …

A house which had no windows …=> A house without windows ….

The pot in which there is no food …=> The pot without food in it…..

B. Dùng IN :

Khi mệnh đề quan hệ diễn tả trang phục trên người như, quần áo, nón, giày dép,….

Ví dụ:

A woman who is wearing a red dress… => A woman in a red dress….

The man who is wearing dark glasses…. => The man in dark glasses….

C. Dùng OF :

Thường chỉ về năng lực, tuổi tác..

Ví dụ:

A who has a great deal of energy and enthusiasm …. => A man of energy and enthuasiasm….

A man who was thirty-five years old… => A man of thirty- five….

Xem thêm:

chứng chỉ TOEIC
Lớp luyện thi Toeic

LUYỆN THI TOEIC:NHỮNG HÌNH THỨC RÚT GỌN CỦA TIẾNG ANH

Khi đi sâu vào phân tích sẽ có 2 dạng là “rút gọn” và “tỉnh lược” nhưng phân loại theo 2 cái này cũng phức tạp nên thầy gom chung lại và thể hiện thành một loạt các hình thức thường gặp để các em dễ tham khảo nhé.

Dạng thường gặp nhất là dạng rút gọn từ mệnh đề thành cụm từ.

Các em cần nắm rỏ chỗ này : mệnh đề là phải có chủ từ và kèm theo đó là động từ chia thì, còn cụm từ là không có chủ từ và kèm theo đó là động từ không được chia thì ( có thể là Ving, là to inf, hay quá khứ phân từ p.p ….)

Nguyên tắc căn bản cần nhớ nhất là muốn rút gọn được thì chủ từ của 2 mệnh đề phải giống nhau, vì khi rút gọn sẽ bỏ chủ từ mà nếu chủ từ khác nhau thì khi bỏ mất làm sao biết hành động đó ai làm ?

Ví du:

When I saw the dog, I ran away.

=> When seeing the dog, I ran away. ( hoặc : Seeing the dog, …)

Đối với mệnh đề quan hệ thì đại từ quan hệ pahir làm chủ từ mới rút gọn được.

The man who is standing over there is Mr cucku.

=>The man standing over there is Mr cucku.

The man whom you are talking about…. => không rút gọn được

Sau đây chúng ta lần lượt xem qua các dạng rút gọn nhé:

Tìm hiểu thêm:

TOEIC là gì?

phần mềm luyện thi toeic

chứng chỉ TOEIC

 

1. Rút gọn mệnh đề quan hệ:

 

Rút gọn mệnh đề quan hệ có các dạng sau:
1) Dùng cụm Ving :
Dùng cho các mệnh đề chủ động

Bỏ who, which,that và be (nếu có ) lấy động từ thêm ING
The man who is standing there is my brother

The man who is standing there is my brother
->The man standing there is my brother
2) Dùng cụm P.P:
Dùng cho các mệnh đề bị động .

Bỏ who, which,that và be
I like books which were written by my father
I like books which were written by my father
->I like books written by my father

3) Dùng cụm to inf.
Dùng khi danh từ đứng trứoc có các chữ sau đây bổ nghĩa :
ONLY,LAST,số thứ tự như: FIRST,SECOND

Bỏ who, which,that ,chủ từ (nếu có ) và modal verb như can ,will…thêm to trước động từ

This is the only student who can do the problem.

This is the only student who can do the problem
->This is the only student to do the problem.
-Động từ là HAVE/HAD

I have much homework that I must do.

I have much homework that I must do.
I have much homework to do.
Đầu câu có HERE (BE),THERE (BE)
There are six letters which have to be written today.
There are six letters to be written today.

– Một số động từ khác như need , want ..v..v.. nói chung là khi ta dịch chỗ to inf. với nghĩa “để” mà nghe suông tai thì có thể dùng được.

GHI NHỚ :
Trong phần to inf này các bạn cần nhớ 2 điều sau:
– Nếu chủ từ 2 mệnh đề khác nhau thì thêm cụm for sb trước to inf.
We have some picture books that children can read.
We have some picture books for children to read.
Tuy nhiên nếu chủ từ đó là đại từ có nghĩa chung chung như we,you,everyone…. thì có thể không cần ghi ra.
Studying abroad is the wonderful thing that we must think about.
Studying abroad is the wonderful thing (for us ) to think about.
– Nếu trước relative pronoun có giới từ thì phải đem xuống cuối câu. ( đây là lỗi dễ sai nhất).
We have a peg on which we can hang our coat.
We have a peg to hang our coat on.

4) Dùng cụm danh từ (đồng cách danh từ )
Dùng khi mệnh đề tình từ có dạng:
S + BE + DANH TỪ /CỤM DANH TỪ/CỤM GIỚI TỪ
Cách làm:
bỏ who ,whichbe
Football, which is a popular sport, is very good for health.
Football, which is a popular sport, is very good for health.
Football, a popular sport, is very good for health.
Do you like the book which is on the table?

Do you like the book on the table?

Xem thêm tài liệu luyện thi TOEIC đáng tin cậy: starter toeic, tartics for toeic, v.v…, sử dụng phần mềm luyện thi TOEIC và học thêm nhiều mẹo thi toeic hữu ích nữa nhé!
PHƯƠNG PHÁP LÀM BÀI LOẠI RÚT GỌN:
Khi học thì ta học từ dễ đến khó nhưng khi làm bài thì ngược lại phải suy luận từ khó đến dễ.
Bứoc 1 :
Tìm xem mệnh đề tính từ nằm chổ nào
Bước này cũng dễ vì mệnh đề tính từ thường bắt đầu bằng WHO,WHICH,THAT…
BƯỚC 2 :
Bước này chủ yếu là giảm từ mệnh đề xuống cụm từ, tuy nhiên cách suy luận cũng phải theo thứ tự nếu không sẽ làm sai.
Ví dụ:
This is the first man who was arrested by police yesterday.
Mới nhìn ta thấy đây là câu bị động ,nếu vội vàng thì sẽ dễ dàng biến nó thành :
This is the first man arrested by police yesterday sai
Thật ra đáp án là :
This is the first man to be arrested by police yesterday đúng
Vậy thì cách thức nào để không bị sai ?
Các em hãy lần lượt làm theo các bứoc sau.

1. Nhìn xem mệnh đề có công thức S + BE + CỤM DANH TỪ không ? Nếu có áp dụng công thức 4 .
2. Nếu không có công thức đó thì xem tiếp trứoc who which... có các dấu hiệu first ,only…v..v không ,nếu có thì áp dụng công thức 3 (to inf. ) lưu ý thêm xem 2 chủ từ có khác nhau không ( để dùng for sb )
3 .Nếu không có 2 trừong hợp trên mới xét xem câu đó chủ động hay bị động mà dùng VING hay P.P..

 

MỘT VÀI ĐIỂM CẦN LƯU Ý VỀ TỪ “WHICH” TRONG MỆNH ĐỀ QUAN HỆ

Which: Thay thế cho vật, đồ vật. có thể làm chủ ngữ hoặc tân ngữ trong MĐQH. – giáo trình TOEIC

The book which is on the table is mine.

Note: KHÔNG DÙNG KHI NÀO?mẹo thi toeic1. Phía trước là “all, little, much, few, everything, none ” thì dùng “that” mà không dùng “which”.
– There are few books that you can read in this book store.
Có một vài cuốn sách mà bạn có thể đọc ở tiệm sách này.
2. Từ được thay thế phía trước vừa có người vừa có vật thì dùng “that” mà không dùng “which”.
– He asked about the factories and workers that he had visited.
Ông ấy hỏi về những công ty và công nhân mà ông ấy đã đến thăm.
3. Từ được thay thế phía trước có định ngữ là tính từ ở cấp so sánh hơn nhất thì dùng “that” mà không dùng “which”.
– This is the best novel that I have ever read.
Đây là cuốn tiểu thuyết hay nhất mà tôi từng đọc.
4. Từ được thay thế phía trước có định ngữ là số thứ tự thì dùng “that” mà không dùng “which”.
– The first sight that was caught at the Great Wall has made a lasting impression on him.
Cảnh tượng đầu tiên về Vạn lý trường thành đập vào mắt ông ấy gây được ấn tượng khó quên với ông.

5. Từ được thay thế phía trước có định ngữ là “the only, the very, the same, the right” thì dùng “that” mà không dùng “which”.
– It is the only book that he bought himself.
Đó là cuốn sách duy nhất mà anh ta đã tự mình mua.
6.Từ được thay thế phía trước có định ngữ là “all, every, any, much, little, few, no” thì dùng “that” mà không dùng “which”.
– You can take any room that you like.
Anh có thể lấy bất cứ phòng nào mà anh thích.
– There is no clothes that fit you here.
Ở đây chẳng có bộ quần áo nào phù hợp với bạn cả.
7. Trong câu hỏi (Mệnh đề chính) mở đầu bằng “which” thì dùng “that” mà không dùng “which” làm từ nối.
– Which of the books that had pictures was worth reading?
Những cuốn sách có tranh ảnh thì đáng đọc đúng không?
8. Trong câu nhấn mạnh “It is … that …” thì dùng “that” mà không dùng “which” làm từ nối .
– It is in this room that he was born twenty years ago.
Cách đây hai mươi năm chính trong căn phòng này ông ấy đã được sinh ra.
9. Trong câu dùng cấu trúc “such (the same) … as …” dùng từ nối “as” không dùng “which”.
– We need such materials as can bear high temperature.
Chúng tôi cần những vật liệu có thể chịu được nhiệt độ cao như thế này.
10. Diễn tả ý “giống như…..”dùng từ nối “as” không dùng “which”.
– Mary was late again, as had been expected.
Mary lại đi muộn, như đã được dự kiến.
Các bạn tiếp tục theo dõi sách toeicbài thi toeic nhé!

Cách luyện thi toeic tại nhà đạt điểm cao dành cho người mới học

1. Ôn thi phải mang tính liên tục, thời khóa biểu cụ thể

Không cần học quá nhiều nhưng phải liên tục, một ngày bạn chỉ cần bỏ ra 2 tiếng để học nhưng phải thường xuyên. Bạn cũng đừng chỉ chăm chăm vào học ngữ pháp toeic mà hãy luyện nghe toeic và phát âm thật nhiều, Nên nhớ, khi nghe phải tập trung, cụ thể: ban đầu bạn cố gắng nge để nhận biết được từ,nghe một lần không được thì nghe nhiều lần, Khi đã nhận biết được từ rồi thì tập tóm tắt lại bào nghe, Việc tóm tắt này là cực kì quan trọng, nó phản ảnh hiệu quả nghe của bạn. Bên cạnh đó bạn phải luyện phát âm, cụ thể: bất kì từ mới nào bạn cũng phải tập phát âm sao cho chuẩn ngữ điệu ngay từ đầu. Hiện nay có rất nhiều website luyện thi toeic online sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề này.

2. Kết hợp học truyền thống với học online

Nhiều bạn lầm tưởng rằng bỏ ra thật tiền, chọn trung tâm có học phí cao, có giáo viên nước ngoài giảng dạy là sẽ học giỏi tiếng anh, Bạn nên nhớ giáo viên chỉ là người hướng dẫn, còn học hay không là do bản thân bạn.

Từ trước tới nay,các bạn vẫn biết học tiếng anh online có nhiều ưu điểm nhưng lí do mà các bạn không dám học tiếng anh online chính là: không biết hỏi ai? Trong khóa học online các bạn có nhiều thắc mắc, nhiều vấn đề về bài học không hiểu thì không hỏi ai được.

3. Luyện đề thi toeic

Ở bất kì một cuộc thi nào, bạn đều phải hiểu rõ thể lệ của cuộc thi ấy. Thi tiếng anh toeic cũng vậy, bạn phải nắm vững cấu trúc của đề thi

Cấu trúc một bài thi toeic gồm 7 phần

Phần 1: Piture Description( Miêu tả tranh)

Để có được vốn từ vựng tốt, bạn hãy tập liệt kê tất cả những thứ bạn nhìn thấy ở công ty, trường học, trên xe bus…cùng với đó bạn hãy tập đặt ra cho mình những câu miêu tả bằng tiếng anh, ban đầu là những câu đơn giản sau khi mở rộng vốn từ vựng rồi thì hãy miêu tả bằng câu văn phong phức tạp hơn.

Một cách luyện tập nữa là bạn hãy chăm chỉ đọc lời tựạ của bức tranh, ảnh, xem những đoạn video mà bắt người xem phải miêu tả những gì diễn ra trên màn hình.

Các bài tập dạng nối câu miêu tả với bức tranh cũng rất hiệu quả để luyện thi phần này.

Phần 2: Question-Response(Câu hỏi-trả lời)

Có các dạng câu hỏi sau:

+ What: Cái gì, vật gì, điều gì xảy ra?

+ When: khi nào?(thời gian)

+ Who: ai? Ai đang làm gì?

+ Where: nơi trốn?

+ Why: tại sao?

+ How: cách thức thực hiện một sự việc?

+ yes/no questions: trả lời trực tiếp là yes/no kèm giải thích hoặc trả lời gián tiếp.

+ Câu hỏi đuôi

+ Câu hỏi phủ định

+ Câu hỏi gián tiếp

+ Câu hỏi lựa chọn.

Khi nghe câu hỏi bạn phải xác định được ngay loại câu hỏi để tránh nhầm lẫn, luyện nghe nhiều lần bạn sẽ dễ dàng phân biệt được.

Phần 3: Short conversation (Hội thoại ngắn)

Đối với phần này bắt buộc bạn phải luyện nghe ở nhà thật nhiều để nghe trở thành một kĩ năng. Bạn phải trả lời câu hỏi của người hỏi ngay sau khi kết thúc câu hỏi, nếu không kịp xác định câu trả lời bạn phải xác định được loại câu hỏi xem câu hỏi đó thuộc dạng nào trong những dạng trên. Hãy trả lời câu hỏi đó ngay để chuyển sang câu tiếp, tránh tình trạng bị rối. nghe nhiều sẽ giúp bạn có phản ứng nhanh khi đi thi.

Phần 4: Short Talk(bài nói ngắn)

Tập cho mình thói quen tóm tắt một bài báo, một câu chuyện…luyện thi được phần này bạn sẽ có nhiều từ vựng, khả năng nghe một cách chủ động.

Phần 5: Incomplete Sentences( hoàn thành câu)

Chăm chỉ đọc sách, báo, tạp chí bằng tiếng anh để có vốn từ vựng tốt. phần thi này đồi hỏi ngữ pháp vì vậy bạn cũng phải ôn luyện nhiều.

Phần 6: Incomplete Texts(hoàn thành đoạn văn)

Làm nhiều bài tập với mẫu câu thường dùng, tìm hiểu câu quảng cáo, thông báo ngắn,..

Phần 7: Reading complehention( Đọc hiểu)

Ở phần thi này bạn không nhất thiết phải dịch cả đoạn văn, bạn nên đọc thật nhiều truyện, sách báo để luyện khả năng đọc lướt, đọc nhanh lấy thông tin. Khi làm bài thi, bạn sẽ chọn được câu trả lời nhanh hơn.

4. Học sâu, tham khảo các đề nâng cao

Bạn phải ý thức được rằng, học ngôn ngữ là để giao tiếp, để giao tiếp được bạn phải giỏi tiếng anh chứ không phải học để đi thi. Nếu bạn nghĩ học để thi thì sẽ không bao giờ giỏi tiếng anh được. để đảm bảo học sâu bạn phải học liên tục, để được học liên tục bạn phải tự luyện thi toeic tại nhà đúng cách sẽ mang lại hiệu quả cao.

Giải đáp câu hỏi thường gặp: Thi TOEIC ở đâu? – Thủ tục dự thi TOEIC

Một câu hỏi rất thông dụng mà các bạn luyện thi TOEIC hay đặt ra đó là: Thi TOEIC ở đâu? Đăng ký thi TOEIC ở đâu ? Đi kèm với câu hỏi đó là một vài băn khoăn khác như: Chỉ có IIG Việt Nam mới tổ chức thi TOEIC? Vậy trong bài viết này, mình sẽ cùng các bạn làm rõ những thắc mắc trên.

 

Như chúng ta đều biết, TOEIC là bằng quốc tế trong môi trường sử dụng tiếng Anh, bởi thế TOEIC là bằng cấp phù hợp và ngày càng được quan tâm đối với sinh viên sắp ra trường và người đi làm. Vậy đăng ký thi TOEIC ở đâu và thủ tục ra sao?

Thi Toeic o dau la ban khoan cua rat nhieu ban du thi

Hiện nay tại Việt Nam mới có duy nhất IIG Vietnam cung cấp thi và cấp bằng chuẩn quốc tế về TOEIC với 03 cơ sở tại Hà Nội, Đà Nẵng và TP Hồ Chí Minh. Cụ thể địa chỉ các bạn có thể tham khảo:

  • Hà Nội: số 75 Giang Văn Minh, Ba Đình, HN (ĐT: 043.773.2411 – 043.773.2602)
  • Đà Nẵng: số 266, đường Trần Phú, Quận Hải Châu, ĐN (ĐT: 0511.3565.888 – 0511.3565.154
  • TP Hồ Chí Minh: lầu 8, tòa nhà số 538, đường Cách mạng tháng Tám, phường 11, quận 3, TP HCM (ĐT: 083.990.5888)

Cụ thể về thủ tục và quy trình dự thi, thi TOEIC tại Việt Nam chia thành 02 loại: Thi Toeic định kỳ – áp dụng cho thi cá nhân với nhu cầu riêng lẻ; Thi Toeic mở rộng – áp dụng cho quy mô công ty, cơ quan, tổ chức.

1. Thi TOEIC định kỳ

Thời gian thi?
Từ thứ 2 – thứ 7 hàng tuần, trong giờ hành chính tại 03 văn phòng kể trên.
Đăng ký dự thi?
Thí sinh cần phải trực tiếp thực hiện thủ tục đăng ký dự thi tại các văn phòng của IIG Việt Nam muộn nhất là 01 ngày trước khi thi. Khi đi đăng ký thi, thí sinh cần phải mang theo:

  • 03 ảnh thẻ 3×4 chụp không quá 03 tháng (sau mỗi ảnh ghi rõ: Họ tên, Ngày sinh, số CMT)
  • Chứng minh nhân dân/Hộ chiếu gốc (còn nguyên gốc của công an, không ép lụa, ép dẻo)

Thủ tục đăng ký dự thi chứng chỉ toeic không được chấp nhận qua điện thoại, fax hoặc e-mail. Lệ phí thi bằng Việt Nam khoảng 700.000 đồng (tương đương 35 USD).

Thí sinh muốn thay đổi hoặc hủy buổi thi cần đến Văn phòng IIG Việt Nam làm thủ tục muộn nhất là 15h của ngày trước ngày thi. Nếu đăng ký hủy buổi thi trước ngày thi, thí sinh phải trả khoản lệ phí bằng một nửa lệ phí thi. Đối với thí sinh bỏ thi TOEIC vào ngày thi, thí sinh sẽ không được hoàn trả lệ phí.

Giữa hai lần thi liên tiếp phải cách nhau tối thiểu 05 ngày làm việc.
Kết quả thi TOEIC?
Kết quả bài thi của thí sinh sẽ được thông báo sau 05 ngày làm việc kể từ ngày thi đối với VP Hà Nội07 ngày làm việc đối với VP Hồ Chí Minh và VP Đà Nẵng. Mỗi thí sinh sẽ nhận được tờ phiếu điểm trong phong bì có niêm phong. Khi tới văn phòng IIG Việt Nam nhận kết quả thi, thí sinh cần phải xuất trình:

– Form đăng ký dự thi (bản gốc).

– Chứng minh thư/Hộ chiếu gốc

Nếu thí sinh không đến nhận kết quả thi được, thí sinh có thể uỷ quyền cho người khác đến nhận thay kết quả thi. Thí sinh đó cần viết Giấy ủy quyền cho người đi lấy thay. Người đi lấy thay kết quả thi cần mang theo Chứng minh nhân dân/Hộ chiếu gốc của mình, Giấy ủy quyềnPhiếu đăng ký dự thi của thí sinh.

Bằng TOEIC có giá trị bao lâu?
Phiếu điểm TOEIC có giá trị trong thời han 02 năm. Trong trường hợp yêu cầu cung cấp thêm phiếu điểm để nộp hồ sơ tuyển dụng vào các cơ quan/tổ chức khác nhau, thí sinh phải đạt điểm TOEIC từ 200 trở lên. Thí sinh cần phải xuất trình CMND/Hộ chiếu gốc, bản phô-tô phiếu điểm TOEIC, 01 ảnh 3×4 (giống với ảnh trên phiếu điểm gốc) cho mỗi phiếu làm thêm, thông tin nơi nhận phiếu điểm (bao gồm tên của cán bộ nhân sự và địa chỉ doanh nghiệp) và làm thủ tục đăng ký trực tiếp tại văn phòng IIG Việt Nam. IIG Việt Nam sẽ chuyển Phiếu điểm đó về địa chỉ Công ty mà thí sinh nộp hồ sơ tuyển dụng sau 05 ngày làm việc. Lệ phí cho mỗi phiếu điểm in thêm là 50.000 VNĐ và lệ phí chuyển phát nhanh là 15.000 VNĐ/lần đến địa chỉ của Công ty tuyển dụng.
Thủ tục xin cấp thêm phiếu điểm TOEIC?
Nếu muốn yêu cầu cung cấp thêm phiếu điểm để nộp hồ sơ du học, thí sinh phải đạt điểm TOEIC từ 500 trở lên. Thí sinh cần phải xuất trình bản phô-tô nội dung văn bản yêu cầu có phiếu điểm TOEIC trong hồ sơ nộp vào trường (VD: email, tờ rơi, thông tin quảng cáo trên báo chí…), CMND/Hộ chiếu gốc, bản phô-tô phiếu điểm TOEIC, 01 ảnh 3×4 (giống với ảnh trên phiếu điểm gốc) cho mỗi phiếu làm thêm và làm thủ tục đăng ký trực tiếp tại văn phòng TOEIC Việt Nam. Thí sinh sẽ phải điền thông tin và ký nhận vào “Đơn đề nghị cấp bản sao phiếu điểm TOEIC”. Trong đơn, thí sinh phải ghi mục đích là hoàn thiện hồ sơ du học, cung cấp đầy đủ thông tin về trường sẽ nộp hồ sơ (tên trường, địa chỉ chi tiết) và cam đoan sử dụng phiếu điểm đúng mục đích. Lệ thí cho mỗi phiếu điểm in thêm là 50.000 VNĐ. Thí sinh có thể nhận bản sao phiếu điểm trực tiếp sau 05 ngày làm việc (tại VP Hà Nội)/07 ngày làm việc (tại VP Đà Nẵng và Hồ Chí Minh) hoặc nộp lệ phí chuyển phát nhanh là 15.000 VNĐ/lần đến địa chỉ đăng ký nhận bản sao.

Thí sinh có thể yêu cầu cung cấp bằng chứng nhận (Certificate of Achievement). Thí sinh chỉ có thể làm được 01 bằng chứng nhận cho mỗi lần thi.và sẽ nhận bằng sau 10 ngày làm việc kể từ ngày yêu cầu. Lệ phí cho mỗi bằng chứng nhận là 15 USD.

  1. Thi TOEIC mở rộng

IIG Việt Nam tổ chức kỳ thi TOEIC mở rộng dành cho các công ty, cơ quan, tổ chức trên lãnh thổ Việt Nam với số lượng không hạn chế. Các buổi thi này được tổ chức theo yêu cầu của khách hàng vào bất cứ thời gian nào và ngày nào trong tuần. Trong trường hợp buổi thi diễn ra vào các ngày nghỉ cuối tuần, ngày lễ hay ngoài giờ hành chính, khách hàng không phải chịu thêm chi phí.
Đăng ký dự thi?

* Đơn vị đăng ký dự thi cần gửi cho văn phòng IIG Việt Nam bản đăng ký theo mẫu có đầy đủ thông tin về những người sẽ tham gia dự thi muộn nhất là 01 tuần trước ngày thi.

* Văn phòng IIG Việt Nam sẽ gửi sách hướng dẫn thi TOEIC (TOEIC Examinee Handbook) cho đơn vị đăng ký thi muộn nhất là 03 ngày trước ngày thi. Tất cả các thí sinh của đơn vị đăng ký thi phải đọc kỹ cuốn sách hướng dẫn này trước khi thi.

* Giữa hai lần thi liên tiếp phải cách nhau tối thiểu 05 ngày làm việc.
Kết quả thi TOEIC?

Kết quả bài thi của thí sinh sẽ được thông báo sau 5 ngày làm việc kể từ ngày thi đối với VP Hà Nội và 7 ngày làm việc đối với VP. Hồ Chí Minh và VP. Đà Nẵng.

Kết quả thi này sẽ được gửi tới bộ phận chức năng của công ty, tổ chức (thường là bộ phận quản lý nhân sự). IIG Việt Nam không cung cấp riêng phiếu điểm cá nhân cho thí sinh trong đơn vị nếu chưa được sự đồng ý bằng văn bản của đại diện có thẩm quyền của công ty, tổ chức đã ký hợp đồng.

Như vậy, với bài viết này, hi vọng các bạn đã được giải đáp các vấn đề xung quanh việc Thi Toeic ở đâu, quy trình, thủ tục dự thi và cấp bằng như thế nào. Chúc các bạn đạt được số điểm TOEIC như mong muốn!

CÁCH TÍNH ĐIỂM THI TOEIC CHÍNH XÁC

photos-toeicCách tính điểm thi TOEIC không hề khó nhưng đối với nhiều bạn lại đang bối rối trong cách tính điểm toeic sao cho chính xác và chuẩn nhất, Thông qua bài viết dưới đây mình sẽ hướng dẫn các bạn cách tính điểm Toeic thật chính xác nhé !

Với những bạn đã từng thi thử TOEIC rồi thì dường như cách tính điểm thi toeic và chuyển điểm đã không còn xa lạ. Tuy nhiên, với những bạn mới bắt đầu “làm quen” với TOEIC, thì hiểu rõ cấu trúc điểm và cách quy đổi điểm là vô cùng quan trọng! Nắm rõ từ đó có chiến lược làm bài phù hợp, tiết kiệm thời gian và tránh “lãng phí” điểm! Nào giờ thì chúng mình cùng tìm hiểu xem cách tính điểm Toeic thế nào nhé !

Cách tính điểm thi Toeic có lẽ hơi khác lạ so với rất nhiều bài thi tiếng Anh khác. Bạn sẽ thi 2 phần chính là Nghe (Listening) thi trong 45 phút và Đọc (Reading) thi trong 75 phút, với tổng số điểm là 990, cao nhất mỗi phần bạn được 495 điểm. Bạn sẽ có 100 câu hỏi cho mỗi phần, nhưng càng những câu hỏi về sau càng khó, độ khó tương đương với mức điểm, tăng dần từ 5, 10, 15 cho tới 495. Khi nắm rõ cách tính điểm Toeic thì bạn cũng nên nắm rõ cả thang điểm toeic nữa. Kết quả thi giúp bạn nắm rõ năng lực tiếng Anh của mình. Nhưng với những người chuẩn bị thi TOEIC, thì bảng quy đổi điểm cho phép người học đặt ra mục tiêu về điểm trước khi thi, để chọn khóa học và lộ trình học thích hợp.

Với điểm số này, khả năng tương ứng của bạn trong sử dụng ngoại ngữ được thể hiện trong bảng dưới đây:

Điểm số Khả năng tương ứng
875 – 990 Trình độ thành thạo Tiếng Anh chuyên nghiệp

Có khả năng giao tiếp tốt trong bất kỳ trường hợp nào.

730 – 875 Trình độ thành thạo Tiếng Anh

Có khả năng đáp ứng nhu cầu sử dụng tiếng anh trong công việc tương đối tốt, nhưng chưa hoàn hảo.

590 – 730 Trình độ Tiếng Anh đáp ứng được công việc

Có khả năng đáp ứng nhu cầu giao tiếp xã hội thông thường. Có thể sử dụng tiếng anh trong công việc nhưng còn hạn chế.

500 – 590 Trình độ Tiếng Anh nâng cao

Có thể chủ động giao tiếp, duy trì cuộc thội thoại trực tiếp bằng tiếng Anh cơ bản.

300 – 550 Trình độ Tiếng Anh thứ cấp

Chỉ có thể chủ động giao tiếp, duy trì cuộc hội thoại về những chủ đề quen thuộc, đơn giản. Khả năng sử dụng tiếng Anh còn nhiều hạn chế.

200 – 300 Trình độ Tiếng Anh sơ cấp

Chỉ có thể giao tiếp ở mức độ hạn chế.

Khi nắm rõ cách tính điểm thi TOEIC sẽ giúp bạn có chiến lược làm bài phù hơp, tiết kiệm thời gian và tránh “lãng phí” điểm không đáng có.

 

Chúc các bạn thành công!